Wednesday, July 3, 2024

Tây Ninh: Bắt giữ 5 vụ buôn lậu và nhập cảnh trái phép chỉ trong 1 đêm



Chỉ trong 1 đêm, các lực lượng BĐBP tỉnh Tây Ninh đã ngăn chặn và bắt giữ 4 vụ buôn lậu qua biên giới và bắt giữ 1 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Lợi dụng các tỉnh thành thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo nguyên tắc của Chỉ thị 16, một số mặt hàng khan hiếm, các đối tượng buôn lậu bất chấp pháp luật, tìm mọi thủ đoạn để tuồn hàng lậu vào bên trong, chỉ trong tối hôm qua (27/7) và rạng sáng nay (28/7), các lực lượng BĐBP tỉnh Tây Ninh đã ngăn chặn và bắt giữ 4 vụ buôn lậu qua biên giới, thu giữ trên 4.000 gói thuốc lá ngoại và bắt giữ 1 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Trước đó, vào hồi 21h10, ngày 27/7/2021, tại khu vực cột mốc 119 nằm trên địa bàn ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, các chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát phối hợp cùng lực lượng Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Tây Ninh đã phá hiện và bắt giữ được 1.800 gói thuốc lá ngoại, lợi dụng đêm tối lại sát đường biên các đối tượng buôn lậu bỏ chạy về bên kia biên giới.

Đến 23h cùng ngày, tại khu vực cột mốc phụ 148/5, nằm trên địa bàn ấp Thành Tân, xã Thành Long, huyện Châu Thành, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân phối hợp cùng Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy BĐBP Tây Ninh tiếp tục phát hiện 2 vụ vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia vào Việt Nam, khi bị phát hiện các đối tượng buôn lậu bỏ lại 1.900 gói thuốc lá ngoại và quay ngược về bên kia biên giới. Cùng thời gian này, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Phước Tân phối hợp Công an xã Thành Long tiếp tục bắt giữ một vụ vận chuyển 720 gói thuốc lá ngoại từ biên giới vào nội địa.

Tiếp đó vào lúc 3h ngày 28/07/2021, trên khu vực gần cột mốc phụ 168/1, nằm trên địa bàn ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, lực lượng BĐBP Tây Ninh tiếp tục phát hiện và bắt giữ kịp thời Nguyễn Văn Thiết, sinh năm 1983, ngụ tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang khi Thiết vừa đạt chân vào lãnh thổ Việt nam. Đối tượng khai nhận sang Campuchia làm ăn nhưng không có việc muốn quay về nhưng không muốn cách ly nên nhập cảnh trái phép.

Lực lượng chức năng đã xác minh, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời bàn giao Nguyễn Văn Thiết đi cách ly theo quy định.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi