Sunday, July 28, 2024

Quảng Trị bác thông tin ‘F0 di chuyển nhiều nơi nhưng khai báo không trung thực’



Sở TT-TT Quảng Trị xác định thông tin trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được cho là F0 tại một nhà hàng (TP.Đông Hà) với nội dung: ‘F0 di chuyển nhiều nơi nhưng khai báo không trung thực’ là tin giả.

quang-tri-bac-thong-tin-f0-di-chuyen-nhieu-noi-nhung-khai-bao-khong-trung-thuc
 
 
Ngày 30.7, Sở TT-TT tỉnh Quảng Trị cho biết vừa xác minh thông tin đang được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội liên quan tới ca bệnh Covid-19 ghi nhận tại Quảng Trị.
 

Cụ thể, ngày 27.8, trên địa bàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được cho là F0 tại một nhà hàng (TP.Đông Hà) với nội dung: “F0 di chuyển nhiều nơi nhưng khai báo không trung thực”.
Qua xác minh, Sở TT-TT Quảng Trị xác định, đây là tin giả và yêu cầu mọi người không chia sẻ (vì ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cá nhân trong ảnh). Thanh tra Sở TT-TT sẽ kiểm tra, xem xét, xử lý nghiêm các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật… theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi