Monday, July 29, 2024

An Giang: Phát hiện 8 người đi ghe ra vào tỉnh trốn khai báo y tế phòng dịch Covid-19



Đi ghe từ Đồng Tháp đến An Giang, nhưng không khai báo y tế phòng dịch Covid-19, nhóm 8 người đàn ông bị người dân tố giác.

An Giang: Phát hiện 8 người đi ghe ra vào tỉnh trốn khai báo y tế phòng dịch Covid-19

 

Chiều 30.7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, ngành chức năng TP.Long Xuyên đã đưa 8 thanh niên đi ghe từ Đồng Tháp vào địa phương không khai báo y tế, đi cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 theo quy định.
 
An Giang: Phát hiện 8 người đi ghe ra vào tỉnh trốn khai báo y tế phòng dịch Covid-19Công an TP.Long Xuyên, An Giang làm việc với những người liên quan về hành vi ra vào địa bàn không khai báo y tế

Ảnh: CTV

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 29.7, người dân báo tin cho lực lượng Công an TP.Long Xuyên về việc có 2 chiếc ghe biển kiểm soát tỉnh Đồng Tháp, An Giang từ nơi khác đến đậu tại khu vực khóm Bình Khánh 5, P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên, cho 4 người đàn ông lên bờ, trốn tránh lực lượng kiểm soát phòng dịch Covid-19 của địa phương. Ngay lập tức, Công an P.Bình Khánh đến hiện trường, nhưng 2 chiếc ghe đã rời đi. 

Qua truy tìm, công an địa phương phát hiện 4 người đi từ dưới ghe lên đang có mặt tại khu vực nhà thuốc T.H.6 ở gần đó hiện trường, nên mời làm việc. Mặt khác, qua phối hợp truy tìm, lực lượng Công an An Giang phát hiện 2 ghe mang số hiệu ĐT 253.86 và AG 234.04 đã chở 4 người lên bờ tại TP.Long Xuyên đang trên đường bỏ chạy, trên 2 ghe có 4 người (mỗi ghe có 1 tài công và 1 phụ lái) nên yêu cầu quay trở lại làm việc.
 
An Giang: Phát hiện 8 người đi ghe ra vào tỉnh trốn khai báo y tế phòng dịch Covid-19

Cơ quan y tế đưa những người liên quan đi cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19

Ảnh: CTV

 
Qua khai thác nhanh, 8 người liên quan khai báo với công an, 2 chiếc ghe trên chở thức ăn từ H.Lấp Vò (Đồng Tháp) đến các vùng nuôi cá của Công ty S.M tại An Giang.
Khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, 2 ghe đến TP.Long Xuyên đón 4 người trú tại địa phương để sang tỉnh Đồng Tháp tiêm vắc xin Covid-19. Đến trưa cùng ngày thì quay về An Giang và cho 4 người trên lên bờ tại khu vực khóm Bình Khánh 5, P.Bình Khánh, TP.Long Xuyên. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Long Xuyên, qua test nhanh, 8 người nêu trên đều âm tính với Covid-19.
Ngành chức năng địa phương đã lập biên bản, xử lý 8 người trên do vi phạm các quy định của Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19 và đưa tất cả đi cách ly tập trung theo quy định. Hiện vụ việc đang được ngành chức năng An Giang tiếp tục xác minh, làm rõ.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi