Sunday, September 1, 2024

Làm giả thẻ luồng xanh để thông chốt kiểm dịch Covid-19



Tài xế Võ Thái Hạt (SN 1970, Bình Định) tự in thẻ luồng xanh để tiện việc di chuyển qua các chốt kiểm dịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Ngày 2/8, tại chốt kiểm dịch số 1, thuộc địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện một tài xế sử dụng giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên luồng xanh vận tải có mã QR code giả mạo.

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện mã QR nhận diện phương tiện luồng xanh không có hiệu lực, qua xác minh thấy có dấu hiệu bị làm giả. Người điều khiển phương tiện là anh Võ Thái Hạt (SN 1970, Bình Định)

Tài xế Hạt cho biết, mã nhận diện luồng xanh QR code được HTX giao thông vận tải Hữu Nghị chuyển qua tin nhắn Zalo cho các tài xế. Sau đó, tài xế Hạt tự in ra và sử dụng để lưu thông trên đường từ ngày 30/7 đến nay.

Tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Châu Can, huyện Phú Xuyên đưa người và phương tiện về trụ sở công an làm rõ./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi