Monday, July 29, 2024

Nhật Bản hợp tác giải quyết bằng luật pháp việc VĐV nước ngoài xin ở lại nước thứ 3



Hôm qua (2/8), một số hãng tin lớn của Nhật Bản như NHK, Jiji, Nihon Keizai… đã đăng tin việc vận động viên Belarus Krystsina Tsimanouskaya đang tham gia thi đấu tại Thế vận hội Olympic Tokyo mong muốn được sang nước thứ 3 trước sự cưỡng chế về nước.

 

Về việc này, Chánh văn phòng Nội các Kato Katsunobu trong buổi họp báo ngày 2/8 cho biết, Nhật Bản hy vọng sẽ có giải pháp thích hợp dựa trên nhiều quy định của Luật pháp cho phép.

Ông cũng cho biết hiện vận động viên này vẫn an toàn và đang được xác minh những điều cần thiết. Nhật Bản sẽ hợp tác với Ban tổ chức Olympic Tokyo và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để có phương án giải quyết việc này.

Krystsina Tsimanouskaya là vận động viên điền kinh. Trong khi đang chuẩn bị cho ngày thi đấu thứ hai tại Thế vận hội, cô đã có yêu cầu buộc phải về nước. Vận động viên này đã ra sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, nhưng từ chối lên máy bay.

Theo Đài NHK, Tsimanouskaya nói với cảnh sát tại Sân bay Haneda ở Tokyo tối ngày 1/8 rằng cô không muốn trở lại Belarus và muốn xin tị nạn ở châu Âu. Còn hãng tin Jiji thì cho biết vận động viên này cũng đã có đề nghị cảnh sát bảo vệ cô.

Bên cạnh đó, hãng tin Reuters cho biết thêm, vận động viên này cũng đã không được phép dự môn chạy tiếp sức 1.600m dự kiến thi đấu vào 5/8 vì không thực hiện kiểm tra doping và tỏ ý bất mãn trên Instagram.

Trước đó, vào tháng 7, một vận động viên người Uganda đã trốn khỏi làng vận động viên và mong muốn ở lại Nhật Bản sau khi thi đấu./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi