Monday, July 29, 2024

Số ca mắc mới và tử vong do Covid-19 trong ngày tại Thái Lan ở mức kỷ lục



Hôm nay (4/8), Thái Lan đã ghi nhận 20.200 trường hợp mắc mới và 188 trường hợp tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua.

 

Đây đều là những mức tăng theo ngày cao nhất từ đầu dịch ở Thái Lan trong bối cảnh nhiều vùng nguy cơ cao, trong đó có thủ đô Bangkok, đang được gia hạn thời gian phong tỏa.

Trong số các ca nhiễm Covid-19 mới được giới chức y tế xác nhận, có 20.013 trường hợp trong cộng đồng và 187 ca trong các trại giam. Cho tới nay, Thái Lan đã có hơn 672.385 ca mắc Covid-19 trên cả nước, trong đó có 455.806 ca đã bình phục và 5.503 người tử vong.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thái Lan cũng gây căng thẳng cho các chốt biên phòng ở nước láng giềng Campuchia khi xảy ra hiện tượng nhiều người lao động Campuchia ở Thái Lan đã vượt biên trái phép về nước.

Trước đó, Thái Lan đã gia hạn lệnh giới nghiêm từ 21h tối đến 4h sáng và các biện pháp cứng rắn khác đối với ở thủ đô Bangkok và 28 tỉnh khác được xác định là vùng “đỏ sẫm” thêm 2 tuần, cho đến ngày 18/8 và có thể tiếp tục đến hết tháng 8/2021. Theo đó, đóng cửa tất cả nhà hàng vào lúc 20h tối ngoại trừ các nhà bán lẻ được coi là cần thiết, chẳng hạn như siêu thị, nhà thuốc, kinh doanh thiết bị y tế và truyền thông. Người dân không được phép ra khỏi nhà và các phương tiện giao thông công cộng buộc phải đóng cửa hoạt động từ 21h tối đến 4h sáng./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi