Monday, September 9, 2024

Em bé thứ 6 chào đời từ mẹ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương



Vào lúc 9h20 ngày 6/8, bé gái nặng 2.800g đã chào đời tại Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Em bé thứ 6 chào đời từ mẹ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

 

Mẹ bé là sản phụ C.T.H, 32 tuổi, trú tại Bắc Ninh. Sản phụ được tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày 5/8, với được chẩn đoán: Thai lần 3, 39 tuần và nhiễm SARS-CoV-2.

Qua thăm khám và hội chuẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật bắt con để giảm tải cho mẹ, bởi sản phụ có D-Dimmer 4950ng/ml, có chỉ định dùng chống đông điều trị.

Theo các bác sĩ, nếu để lâu, sản phụ có nguy cơ trở nặng, nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé. Các bác sĩ quyết định mổ khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ để sản phụ tiếp tục điều trị COVID-19.

Em bé thứ 6 chào đời từ mẹ mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bé sơ sinh được chuyển theo dõi tại Khoa Nhi. Ảnh: BVCC

Ê-kíp gồm 3 bác sĩ thuộc Khoa Ngoại sản và Khoa Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật bắt con từ sản phụ. Hơn 1 giờ phẫu thuật, bé gái đã chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2.800g.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng – một trong 2 bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho biết: Ca mổ bắt con diễn ra thành công. Hiện tại, sức khoẻ 2 mẹ con đã ổn định. Sản phụ được chuyển lên Khoa Nhi tiếp tục theo dõi và điều trị COVID-19. Em bé được chuyển ra khu riêng biệt và được 2 điều dưỡng Khoa Nhi chăm sóc.

Đây là em bé thứ 6 ra đời từ người mẹ nhiễm SARS-CoV-2 được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phẫu thuật thành công.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi