Cùng với Lâm Gia Khang còn có các nhà thiết kế nổi tiếng khác như bộ đôi Dami Kwon và Jessica Jung, Kika Vargas, Thakoon Panichgul,…
Trên tinh thần kết nối toàn cầu, tạp chí Vogue đã gợi ý một nhóm 7 nhà thiết kế là những đại diện cho thế hệ tài năng mới xuất sắc nhất từ nhiều quốc gia. Trong đó, cây bút Jonah Waterhouse đã đề cập đến NTK trẻ của Việt Nam là Lâm Gia Khang và thương hiệu thời trang Gia Studios.
Lâm Gia Khang – Gia Studios (Việt Nam)
Lisa Ruffle, Trưởng phòng Thu mua của Moda Operandi đã dành nhiều lời khen cho Lâm Gia Khang: “Ban đầu chúng tôi tìm thấy Gia Studios có trụ sở tại Việt Nam trên Instagram và yêu thích cách tiếp cận tinh tế của nhà thiết kế Lâm Gia Khang trong việc đổi mới tủ quần áo hàng ngày. Khang thể hiện sự đơn giản và thanh lịch của văn hóa Việt Nam theo cách cảm nhận sự tươi mới và nữ tính bẩm sinh, dựa trên nền tảng thủ công truyền thống của Việt Nam để mang đến những đường may chính xác và những thiết kế đặc biệt”.
Lâm Gia Khang là một nhà thiết kế trẻ đã và đang tạo được những ấn tượng chú ý trong thời gian gần đây. Theo đuổi chủ nghĩa thời trang đương đại cùng quan niệm “less is more”, NTK Lâm Gia Khang đã thổi hơi thở hiện đại vào các thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, thời thượng. Anh chia sẻ: “Tôi lựa chọn phong cách tối giản vì khi mọi thứ tinh giản, mình sẽ hướng đến những giá trị thực sự và khuyến khích tâm hồn tập trung vào những giá trị cốt lõi.”
Với Lâm Gia Khang tối giản là một quá trình tối ưu hóa, được thể hiện không chỉ ở tông màu, phom dáng mà còn ở kĩ thuật may và chất liệu. NTK cũng đặc biệt đề cao xu hướng thời trang bền vững. Anh chú trọng sử dụng các chất liệu vải có thành phần hoàn toàn hữu cơ hoặc thân thiện với môi trường như cotton, da vegan, và lụa không cần tơ tằm.
Dami Kwon, Jessica Jung – We11done (Hàn Quốc)
We11done là thương hiệu thời trang được sáng lập bởi Dami Kwon – chị gái “ông hoàng thời trang” G-Dragon và Jessica Jung. Thương hiệu We11done hướng đến phong cách tối giản, dễ ứng dụng, dễ phối và hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng. Những thiết kế của Dami Kwon và Jessica Jung lấy cảm hứng từ thể thao và thời trang dạo phố, tái hiện hiện đại về những hình bóng đã qua.
Dami và Jung chia sẻ rằng “Chúng tôi không theo xu hướng. Thiết kế của We11done được dựa trên kinh nghiệm cá nhân của hai chúng tôi và chúng tôi mặc được nó. Nó thiết kế là dành cho chúng tôi nên mỗi mùa sẽ hoàn toàn khác nhau”.
Kika Vargas (Colombia)
Kika Vargas là một nhà thiết kế quần áo nữ người Colombia. Cô theo học mỹ thuật tại Trường của Viện Nghệ thuật Chicago và thiết kế thời trang tại Instituto Marangoni của Milan. Năm 2008 cô làm việc cho công ty Missoni và năm 201 thành lập thương hiệu của riêng mình.
Cảm hứng thời trang của Kika đến từ thời thơ ấu của cô ấy. Cô bị cuốn hút khi nhìn những bộ trang phục mẹ mặc hàng ngày. Kiểu dáng, tỷ lệ, kỹ thuật là điều Kika chú tâm, cùng các chi tiết nữ tính như hoa nhí và viền vỏ sò, ren. Lựa chọn màu sắc của cô nhẹ nhàng nhưng táo bạo. Thẩm mỹ ổng thể mang đến cảm giác hiện đại hoà quyện với các yếu tố truyền thống.
Tờ Vogue nhận định: “Chúng tôi tìm thấy Kika trên Instagram và ngay lập tức bị cuốn hút vào gu thẩm mỹ độc đáo, đáng mơ ước của cô ấy. Được làm thủ công tại Colombia, nơi Kika sinh ra, bộ sưu tập của cô ấy mang lại cảm giác thanh tao sẽ khiến bạn mỉm cười ngay lập tức”.
Cô đã nhận được một số giải thưởng và danh hiệu. Mới đây, Kika Vargas lọt top 9 nhà thiết kế được lựa chọn cho vòng chung kết của giải thưởng LVMH.
Svitlana Bevza – Bevza (Ukraine)
Bevza là thương hiệu quần áo nữ tối giản lấy cảm hứng từ Ukraine được thành lập bởi Svitlana Bevza. Svitlana Bevza được biết đến là nhà thiết kế triển vọng tại Tuần lễ thời trang New York. Cô mang đến những thiết kế tối giản sang trọng nhưng nêu bật đặc điểm nền văn hoá thông qua các họa tiết bắt mắt. Nhà thiết kế hy vọng khán giả sẽ thấy về thời trang Ukraine từ bộ sưu tập của mình. “Mỗi nền văn hóa có thể mang lại điều gì đó cho nền thời trang toàn cầu”, Svitlana Bevza chia sẻ.
Giselle Farhat, giám đốc và người mua hàng đầu tại My Chameleon cho biết: “Thật thú vị khi thấy nhà thiết kế Svitlana Bevza ghi lại quá trình trưởng thành của cô ấy ở Ukraine và sức mạnh nữ quyền trong các bộ sưu tập của cô ấy. Sự khám phá của cô về thủ công trong chất liệu và kiểu dáng khiến các thiết kế trở nên hấp dẫn hơn. Tôi cảm thấy những tác phẩm của cô ấy là dành cho nhà sưu tập; chúng đặc biệt và được suy nghĩ kỹ lưỡng”. đã
Gruzia Nina và Gvantsa Macharashvili – Mach & Mach (Georgia)
Được thành lập bởi bộ đôi chị em người Gruzia Nina và Gvantsa Macharashvili vào năm 2012, Mach & Mach là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất vào thời điểm hiện tại. Solange Knowles, Katy Perry và Kylie Jenner đều là những tín đồ trung thành của thương hiệu này. Dựa trên kinh nghiệm dày dặn của mình với tư cách là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, Gvantsa đưa sự tinh tế và kiến thức dồi dào vào các sáng tạo của thương hiệu.
Mach & Mach lấy cảm hứng từ những người phụ nữ mạnh mẽ, có định hướng nghề nghiệp và độc lập, những người thực sự biết cách tận dụng tối đa cuộc sống của họ. Vì thế Gruzia và Gvantsa tận tâm để tạo ra những bộ quần áo và giày dép đẹp nhất với sự chú ý đến từng chi tiết.
“Chúng tôi yêu thích thương hiệu mới này từ Tbilisi, Georgia. Với sự trở lại của các sự kiện, khách hàng của chúng tôi đang tìm mọi lý do để mang những đôi giày tốt nhất của họ và những thiết kế của chị em Gruzia Nina và Gvantsa Macharashvili mang đến sự hoàn hảo” – Bridget Veals, tổng giám đốc quần áo nữ, giày dép và phụ kiện tại David Jones.
Sindiso Khumalo (Nam Phi)
Sindiso Khumalo là một nhà thiết kế thời trang bền vững ở Nam Phi. Cô thành lập nhãn hiệu cùng tên với trọng tâm là tạo ra những thiết kế dệt bền vững hiện đại và kể câu chuyện của người châu Phi.
Thời trang và sự trao quyền cho phụ nữ là những gì Sindiso đam mê. Cô đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc về tính bền vững trong thời trang và hiện đang hợp tác chặt chẽ với sáng kiến Thời trang Đạo đức của Trung tâm Thương mại Quốc tế.
Sindiso Khumalo còn giới thiệu tác phẩm của mình tại Tuần lễ thời trang Milan. Tác phẩm của cô đã được trưng bày tại Royal Festival Hall ở London, Bảo tàng Nghệ thuật Châu Phi Smithsonian ở Washington, Bảo tàng Louisiana ở Đan Mạch và Bảo tàng Zeitz Mocaa, Cape Town.
Thakoon Panichgul – HommeGirls (Mỹ)
HommeGirls là thương hiệu thời trang của nhà thiết kế người Mỹ gốc Thái Lan Thakoon Panichgul. Lấy cảm hứng từ tủ đổ thời trang nam giới, Thakoon Panichgul mang đến những thiết kế quen thuộc như quần jeans, áo blazer oversized, áo sơ mi…và khuyến khích nữ giới thoải mái trong các trang phục dành cho nam.
“Tôi nghĩ rằng đàn ông hay phụ nữ, chúng ta đều mong muốn những điều giống nhau. Vậy tại sao lại có sự khác biệt lớn trong quy tắc ăn mặc của đàn ông hay phụ nữ? HommeGirls không phải là để mặc quần áo của nam giới mà là về sự tự tin của một cô gái khi diện trang phục đó nhưng vẫn toát lên vẻ nữ tính. Ăn mặc như một người đàn ông không làm mất đi sự nữ tính của phụ nữ – nó sẽ thổi bùng lên điều đó” – Thakoon Panichgul chia sẻ.
HommeGirls hướng đến việc chỉ ra tầm ảnh hưởng của trang phục nam trong thời trang của phụ nữ, đồng thời giới thiệu những bộ trang phục và câu chuyện của một nhóm phụ nữ được chọn, những người đại diện cho những gì Thakoon tin rằng chúng ta đang thiếu trong ngành thời trang ngày nay./.
Nguồn: vov.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.