Monday, July 29, 2024

Mỹ kêu gọi Iran đàm phán về việc tuân thủ thỏa thuận hạt nhân



Ngày 5/8, Mỹ kêu gọi tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi quay lại đàm phán về việc trở lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015, nhấn mạnh, cánh cửa ngoại giao sẽ không mở mãi mãi.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết, thông điệp của Mỹ gửi tới Tổng thống Ebrahim Raisi là Mỹ sẽ bảo vệ và thúc đẩy các lợi ích an ninh quốc gia của mình và của các đối tác. Mỹ hy vọng, Iran nắm bắt cơ hội để thúc đẩy các giải pháp ngoại giao.

Lời kêu gọi của Mỹ được đưa ra sau khi ông Ebrahim Raisi cùng ngày chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống trước Quốc hội Iran. Phát biểu tại lễ nhậm chức, Tổng thống Ebrahim Raisi tuyên bố, Tehran ủng hộ bất cứ động thái ngoại giao nào nhằm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng không cúi đầu trước áp lực.

Vòng đàm phán cuối cùng về việc trở lại tuân thủ hạt nhân Iran năm 2015 đã kết thúc vào ngày 20/6. Hiện cả Mỹ và Iran vẫn chưa ấn định thời gian tiến hành vòng đàm phán tiếp theo./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi