Tuesday, September 10, 2024

Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 16



Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 quy mô 500 giường tại Bệnh viện Dã chiến 16 TP. Hồ Chí Minh đang tức tốc được hoàn thiện để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 16

 

Bệnh viện Dã chiến số 16 nằm tại số 16 đường Đào Trí (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) đi vào hoạt động ngày 28/7, có quy tổng quy mô gần 3.000 giường. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đảm nhận trách nhiệm chính toàn bộ bệnh viện này đồng thời sẽ nâng cấp, thiết lập 500 giường ICU dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng tại đây. Số giường còn lại dành cho bệnh nhân nhẹ và vừa.

Ngoài lực lượng đông đảo y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai còn có lực lượng của Sở Y tế Vĩnh Phúc; Bệnh viện Hùng Vương (TP. Hồ Chí Minh)… cùng tích cực tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Chiều 6/8, bác sĩ Huỳnh Xuân Nghiêm (Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương tham gia điều trị, quản lý ở Bệnh viện Dã chiến số 16) cho biết: Các bệnh nhân nhẹ và vừa vào đây đang được điều trị tốt. Gần 10 ngày nhận bệnh thì đã điều trị khỏi, cho xuất viện 40 người. Hiện đang điều trị 320 bệnh nhân COVID-19 vừa và nhẹ.

Tức tốc hoàn thiện Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 16

Các khu vực bên trong Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 đang được gấp rút hoàn thiện.

Về tiến độ hoàn thiện Trung tâm Hồi sức COVID-19 ngay trong Bệnh viện Dã chiến số 16, TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Chúng tôi đang đẩy mạnh hoàn thiện. Hiện máy móc, thiết bị đã về nhiều, đã đảm bảo tốt cho hơn 100 giường”

Sáng ngày 6/8, thiết bị và máy móc tiếp tục được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai lên tàu. Tại đây, sẽ lập tổng kho để bảo vệ tốt nhất thiết bị, an toàn thuốc men… khi đưa vào. Riêng Bệnh viện Bạch Mai đã có 200 y bác sĩ đến Bệnh viện Dã chiến số 16. Ngoài ra còn có các đoàn khác. Trước mắt lực lượng này sẽ vận hành tốt 100 giường hồi sức, cấp cứu.

Theo TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, tùy từng khu sẽ được hoàn thiện nhanh theo kiểu cuốn chiếu. Khi vực tiếp nhận chính bệnh nhân được hoàn thành ngay trong đêm 6/8. Toàn bộ hệ thống 500 giường sẽ hoàn thiện phòng ốc trong 2 ngày tới.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi