Tuesday, July 30, 2024

Afghanistan đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đạo trầm trọng



Hơn 400.000 người dân Afghanistan đã phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng Taliban trong vòng 2 tháng qua.

 

Đây là một con số đáng báo động về một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang quay lại trở Afghanistan sau 2 thập kỷ nội chiến.

Ông Ghulam Bahauddin Jailani, người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Afghanistan hôm qua (10/8) thừa nhận: “Thật không may, thảm họa đã giáng xuống. Các cuộc xung đột gia tăng khiến cho hơn 80.000 gia đình đã phải rời bỏ nhà cửa. Cùng với đó là những thiếu thốn về cơ sở vật chất, thực phẩm, thuốc men. Tình hình không có gì sáng sủa. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế và các tổ chức quốc tế hãy giúp đỡ càng sớm càng tốt, đặc biệt là lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm cho những người di cư không có nhà cửa”.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết, các cuộc xung đột ở Afghanistan đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.600 dân thường trong 6 tháng năm nay, trong đó hơn một nửa là phụ nữ và trẻ em. Afghanistan cũng đang đối mặt với tình trạng khủng hoảng nhân đạo trầm trọng, với hơn 18,4 triệu người (tức là hơn một phần ba dân số) cần hỗ trợ nhân đạo. Các tổ chức nhân đạo của Liên minh Châu Âu hôm qua cũng cho biết đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho Afghanistan do các cuộc giao tranh./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi