Wednesday, June 26, 2024

Đắk Lắk: Phát hiện 16 ca nhiễm Covid-19 ở một thôn vùng sâu



Từ chùm ca bệnh 3 người trong một gia đình ở một xã vùng sâu, cơ quan y tế Đắk Lắk xét nghiệm diện rộng gần 700 người, phát hiện thêm 16 ca nhiễm Covid-19.

Đắk Lắk: Phát hiện 16 ca nhiễm Covid-19 ở một thôn vùng sâu

 

Ngày 10.8, bác sĩ Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết qua thực hiện test nhanh diện rộng và sau đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cơ quan y tế phát hiện thêm 16 trường hợp dương tính Covid-19 trên địa bàn xã Vụ Bổn, H.Krông Pắk.
 

Trước đó, cơ quan y tế phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình ở xã Vụ Bổn. Theo điều tra dịch tễ, ngày 31.7, anh L.Đ.T. (20 tuổi) đi từ Bình Dương về nhà ở thôn 6, xã Vụ Bổn, kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 và được cách ly tại nhà.
Ở nhà, anh T. tiếp xúc gần với ba, mẹ. Ngày 7.8, anh L.Đ.T. được xét nghiệm lại theo quy định đối với các trường hợp cách ly sau thời gian 7 ngày và cho kết quả dương tính Covid-19. Lực lượng y tế địa phương xét nghiệm kiểm tra, phát hiện thêm 2 người dương tính Covid-19 là ba và mẹ anh T.
Ngày 8.8, UBND H.Krông Pắk đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn với 331 hộ, hơn 1.500 nhân khẩu. Đồng thời, Trung tâm Y tế H.Krông Pắk triển khai test nhanh gần 700 người ở hai thôn này. Sau đó, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã xác định 16 người nhiễm Covid-19 tập trung ở thôn 7. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của các bệnh nhân này.
Theo Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến chiều 10.8, toàn tỉnh này có 446 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 415 bệnh nhân đang được điều trị, 30 ca đã khỏi bệnh và 1 ca tử vong.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img