Tuesday, September 3, 2024

Barcelona vẫn phải trả phí trung thành cho Messi



Mặc dù ngôi sao người Argentina đã chuyển sang PSG, nhưng những rắc rối tiền nong liên quan đến cầu thủ 34 tuổi và đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa hết.

Barcelona vẫn phải trả phí trung thành cho Messi

 

Hợp đồng cũ giữa Messi và Barca đã đi đến hồi kết vào ngày 30/6. Dù đôi bên muốn tiếp tục gắn bó với nhau, song rào cản tài chính và cấu trúc từ La Liga đã khiến tất cả đổ bể, khiến siêu sao người Argentina chính thức ra đi theo dạng tự do. Mới đây, Messi đã gia nhập PSG, qua đó khép lại chuỗi ngày làm điên đảo bóng đá thế giới.

Barcelona vẫn phải trả phí trung thành cho Messi

Tuy nhiên, Messi và Barcelona vẫn còn một ràng buộc về hợp đồng tài chính. Đó là tiền phí trung thành của tiền đạo này.

Theo tờ El Espana, Barcelona vẫn phải thanh toán 39 triệu Euro phí trung thành cho Messi (con số chính xác là 38.964.977 euro). Đây là một nửa còn lại của khoản tiền 78 triệu Euro mà siêu sao này được nhận nhờ việc ở lại đội bóng xứ Catalan đến thời điểm tháng 2 năm 2020. Điều khoản này được cả Messi và đội bóng cũ thống nhất trong bản hợp đồng cuối cùng trị giá 555 triệu Euro giữa đôi bên.

Barcelona vẫn phải trả phí trung thành cho Messi

Đội chủ sân Camp Nou mới chỉ trả một nửa khoản tiền này đến Messi vào tháng 6 năm ngoái, và giao hẹn thanh toán nốt nửa còn lại vào năm nay. Tuy nhiên, tình hình tài chính yếu kém của Barcelona khiến họ vẫn chưa thể trả số tiền này. Đội bóng này cũng đã phải xin khất các khoản tiền phúc lợi đến nhân viên CLB vì lý do tương tự.

Trong quá khứ, Barca từng đau đầu về khoản phí trung thành này, đó là trường hợp của Neymar. Sau khi rời Barca sang PSG vào hè 2017, tuyển thủ Brazil đã kiện đội chủ sân Nou Camp ra tòa án, tố đội cũ còn nợ anh 40 triệu euro tiền phí trung thành, chia làm 2 đợt trả.

Barcelona vẫn phải trả phí trung thành cho Messi

Trong lần trả đầu tiên, Neymar nhận 14 triệu euro. Số tiền còn lại sẽ được trả một khi cựu ngôi sao Santos ở lại CLB đến hết ngày 31/7/2017. Chính điều khoản này là lý do Neymar và gia đình cố tình trì hoãn vụ chuyển nhượng đến PSG. Đại diện Ligue 1 chỉ chi tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar vào ngày 3/8/2017.

Tuy nhiên, Barca đã “đọc vị” ý định của Neymar nên quyết định không trả khoản tiền thưởng này. Barca cho rằng khi Neymar gia nhập PSG, điều đó đồng nghĩa anh đã vi phạm hợp đồng. FIFA sau đó bác đơn kiện của Neymar. Barca sau đó kiện ngược lại Neymar và được xử thắng.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, Barca thông báo đã kết thúc việc kiện tụng triền miên kéo dài 4 năm với Neymar . Với trường hợp của Messi, Barca có lẽ không muốn có bất kỳ vụ kiện nào với huyền thoại bất tử của CLB.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi