Tuesday, July 30, 2024

Tổng thống Biden: Lãnh đạo Afghanistan phải chiến đấu cho chính đất nước của họ



Lực lượng Taliban được cho là đã chiếm được 65% lãnh thổ Afghanistan trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden lên tiếng thúc giục các nhà lãnh đạo của Afghanistan chiến đấu vì đất nước của họ.

 

Pul-e-Khumri, thủ phủ của tỉnh Baghlan phía bắc Afghanistan đã rơi vào tay Taliban vào tối 10/8. Người dân địa phương cho biết, lực lượng an ninh Afghanistan đang rút lui về phía sa mạc Kelagi, nơi có một căn cứ quân đội Afghanistan lớn. Pul-e-Khumri là thủ phủ tỉnh thứ hai rơi vào tay Taliban trong ngày 10/8 và thứ 8 kể từ ngày 6/8.

Trước đó cũng trong ngày 10/8, Taliban đã chiếm giữ thành phố Farah, thủ phủ tỉnh cùng tên ở miền Tây. Các lực lượng an ninh đã rút lui về một căn cứ của quân đội ở ngoại ô Farah.

“Các nhà lãnh đạo Afghanistan phải tập hợp nhau lại. Họ phải chiến đấu cho chính họ, chiến đấu cho đất nước của họ”, Tổng thống Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, nhấn mạnh rằng quân đội Afghanistan có quân số đông hơn Taliban và điều quan trọng là họ phải có khát vọng chiến đấu.

Tổng thống Mỹ cũng khẳng định không hối tiếc về quyết định rút quân đội khỏi Afghanistan trong bối cảnh thương vong dân sự đang gia tăng khi lực lượng Taliban giành lại quyền kiểm soát nhiều tỉnh ở quốc gia Trung Nam Á.

Tổng thống Biden nhấn mạnh, Mỹ đã chi hơn 1.000 tỷ USD trong hơn 20 năm qua và huấn luyện cũng như trang bị khí tài hiện đại cho hơn 300.000 binh lính Afghanistan. Hàng nghìn người Mỹ đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc chiến này.

Ông cũng nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết cung cấp hỗ trợ trên không, tiếp tế lương thực, thiết bị cho lực lượng chính phủ Afghanistan./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi