Tuesday, July 30, 2024

Trung tâm tiêm chủng Philippines mở cửa 24/7 trước mối đe dọa biến thể Delta



Các trung tâm tiêm chủng trên khắp thủ đô Manila của Philippines đang nỗ lực tăng tốc độ tiêm chủng, bao gồm cả việc mở cửa 24/7, để chống lại sự gia tăng mạnh các ca mắc Covid-19 do biến thể Delta.

 

Trong hai ngày qua, Philippines liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến với hơn 12.000 trường hợp mỗi ngày, nâng tổng số ca mắc Covid-19 của nước này lên hơn 1,7 triệu ca kể từ đầu đại dịch. Philippines đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số, tương đương với 110 triệu người để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay. Song tính đến thời điểm hiện tại Philippines mới đạt 10% mục tiêu đề ra.

Ông Joan Carbonell, người giám sát một trung tâm tiêm chủng ở thủ đô Manila, cho biết quyết định mở cửa vào ban đêm của một số trung tâm tiêm chủng là để hạn chế đám đông vào vào ban ngày. Tuần trước, hàng nghìn người đã xếp hàng bên ngoài các trung tâm tiêm chủng ở Manila sau khi có tin đồn sẽ không được rời khỏi nhà nếu chưa tiêm phòng.

Hiện nay, Philippines đã phong tỏa Vùng đô thị Manila bao gồm 16 thành phố với gần 14 triệu dân để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta.

Trong 24 giờ qua, Philippines phát hiện 177 trường hợp mắc biến thể Delta, nâng tổng số ca nhiễm đã được xác nhận lên 627 trường hợp. Với sự xâm nhập của biến thể Delta, tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm Covid-19 tại Philippines đã tăng trong ngày thứ 6 liên tiếp từ mức 15% lên 21,9% khiến số ca nhập viện tăng vọt.

Nhiều bệnh viện cho biết các khoa hồi sức tích cực, giường cách ly đã gần hết công suất. Một số bệnh viện đã phải từ chối bệnh nhân mới vì thiếu giường và máy thở ô xy. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 29.539 người Philippines đã tử vong trong đại dịch./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi