Tuesday, July 30, 2024

Quảng Trị hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho 15.000 người Quảng Trị ‘kẹt lại’ ở phía nam



Với hơn 15.000 người quê Quảng Trị đang ‘kẹt lại’ ở các tỉnh phía nam mà chưa thể về quê, tỉnh Quảng Trị lên kế hoạch và tiến hành thực hiện việc hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.

Quảng Trị hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho 15.000 người Quảng Trị

 

Ngày 13.8, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết Quảng Trị đã lên kế hoạch và bắt đầu từ hôm nay (13.8) sẽ tiến hành chuyển tiền hỗ trợ cho người dân địa phương này đi làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía nam chưa thể về quê do hệ lụy của dịch Covid-19.
Theo ông Hoàng Nam, qua khảo sát từ các địa phương, số lượng người được hỗ trợ lần này lên hơn 15.000 người. Mỗi người sẽ được chuyển 1 triệu đồng, bằng hình thức chuyển khoản (số tài khoản do chính quyền các địa phương thu thập, gửi lên). Đối với những trường hợp không chuyển khoản được thì sẽ thông qua các Hội đồng hương để nhận tiền.
 
Quảng Trị hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho 15.000 người Quảng Trị

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết nếu kêu gọi ủng hộ không đủ, Quảng Trị sẽ dùng ngân sách tỉnh để làm công việc ý nghĩa này

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 
Về nguồn tiền để thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, ông Hoàng Nam cho biết sẽ lấy từ số tiền ủng hộ của các cá nhân tổ chức tại cuộc vận động “San sẻ yêu thương” do Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị và UBND tỉnh Quảng Trị đứng ra kêu gọi trước đó. “Trong trường hợp không đủ, tỉnh sẽ lấy ngân sách tỉnh để làm việc này”, ông Nam nhấn mạnh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi