Tuesday, July 30, 2024

Taliban tuyên bố đã kiểm soát Dinh Tổng thống, muốn nắm toàn bộ quyền lực



Lực lượng Taliban đã kiểm soát Dinh Tổng thống và tuyên bố muốn nắm toàn bộ quyền lực giữa bối cảnh Tổng thống Ghani đã rời khỏi đất nước.

 

Lực lượng Taliban đã tiến vào thủ đô Kabul ngày 15/8 và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã rời khỏi đất nước giữa bối cảnh Taliban tuyên bố muốn nắm toàn bộ quyền lực.

Hai quan chức thuộc Taliban nhận định với Reuters, sẽ không có chính quyền lâm thời sau khi lực lượng này kiểm soát phần lớn Afghanistan và quay trở lại thủ đô 2 thập kỷ sau khi bị Mỹ lật đổ.

Các tay súng Taliban đã tiến vào Dinh Tổng thống và kiểm soát nơi này, 2 chỉ huy của Taliban tại Kabul xác nhận. Chính phủ Afghanistan chưa lên tiếng về việc này.

Tổng thống Ghani đã rời khỏi đất nước và điểm đến của ông vẫn chưa rõ nhưng theo một quan chức trong Bộ Nội vụ, Tổng thống Afghanistan đã tới Tajikistan. Taliban cho biết lực lượng này đang kiểm tra xem liệu Tổng thống Ghani đang ở đâu./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi