Monday, September 16, 2024

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực



Giữa tâm dịch COVID-19 Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh, hình ảnh nhân viên y tế trồng rau, muối dưa… sau khi cởi bỏ bộ đồ bảo hộ khiến không ít người lạ lẫm.

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực

 

Những ngày qua, hàng nghìn bác sĩ, nhân viên y tế từ mọi miền tổ quốc đã lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch. Xa quê hương, xa gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để tới nơi khá xa lạ với những nhân viên y tế, nhiều khi khó tránh khỏi cảm giác lạ lẫm, nhớ quê hương, nhớ thương người thân. Nhưng tất cả đều đồng lòng, quyết tâm vì mục tiêu chung là chiến thắng đại dịch. Chính vì vậy, những lúc hết ca, lúc rảnh họ tự tạo niềm vui cho mình để nỗi nhớ nhà vơi bớt trong tâm trí.

Cởi bỏ bộ đồ bảo hộ kín mít, những nhân viên y tế trở thành người nông dân trồng rau, trồng hành. Họ chia sẻ đây là cách họ thư giãn lúc rảnh rỗi và cũng là cách để họ có thêm đồ ăn. Bởi giữa lúc dịch bệnh phức tạp, mọi nhu yếu phẩm đều nhờ vào nguồn tiếp tế. Vì vậy, việc tự trồng rau cũng là cách chúng tôi tự giúp chính mình có thêm rau để cải thiện bữa ăn, giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ tiếp tế.

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực

Một nhân viên y tế muối dưa sau giờ làm.

Còn số khác lại tự chế biến các món ăn khác nhau để làm phong phú thêm cho bữa ăn của chính mình. Tranh thủ khi số lượng đồ được tiếp tế nhiều, trong khi không có tủ lạnh để dự trữ cũng như bảo quản, họ đã nghĩ ra cách thái rau củ ra phơi, muối dưa… Nhìn thành quả tự tay làm ra, họ tự vui với chính mình.

Có người lại tìm niềm vui qua những khóm hoa, cây cảnh. Dù chỉ trồng tạm trong những chai nước nhưng chúng luôn xanh tốt, nở hoa. Đó như chính những nhân viên y tế bệnh viện, dù trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn, dù khắc nghiệt những luôn xanh tươi, tràn đầy nhựa sống.

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực
Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực

Tự tay trồng hành để giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc.

Còn với số khác lại tranh thủ lúc rảnh rỗi gom đồ từ thiện, chia thành các túi nhỏ để đến từng phòng tặng cho người bệnh, cho các em nhỏ. Nhìn những nụ cười, nhìn những ánh mắt đó chúng tôi như có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

Và để chia sẻ những vui buồn và cũng như trao đổi công việc, họ lại tranh thủ gọi video để hỏi thăm nhau. Để đảm bảo yếu tố giãn cách, tránh nguy cơ lây nhiễm nếu có, những nhân viên y tế bệnh viện phải chia thành nhiều nhóm nhỏ, mọi hoạt động sinh hoạt, ăn uống đều riêng biệt. Vì vậy họ chỉ có thể trò chuyện, hỏi thăm nhau qua chiếc điện thoại.

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực

Chia đồ từ thiện để gửi tới các phòng bệnh.

Vượt qua khó khăn, vất vả khi làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19, chính những góc rất đời thường của các nhân viên y tế thế này khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy vui lây. Mọi thứ đều diễn ra hết sức tự nhiên, không diễn xuất cho thấy tinh thần của các nhân viên y tế như một lời khẳng định, dù có chuyện gì họ cũng luôn lạc quan, yêu đời để chiến thắng dịch bệnh.

Chiến sĩ áo trắng sau những ca trực

Có thể nói, tinh thần đó không chỉ góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Hy vọng nguồn năng lượng này sẽ tiếp tục được nhân rộng, tiếp sức để mọi người cùng đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi