Monday, September 2, 2024

Hà Nội: Xử phạt 862 trường hợp vi phạm phòng dịch, thu 1,2 tỷ đồng trong 24 giờ qua



Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp không có giấy đi đường hoặc sử dụng giấy đi đường được cấp khống, vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Hà Nội: Xử phạt 862 trường hợp vi phạm phòng dịch, thu 1,2 tỷ đồng trong 24 giờ qua

 

Công an TP Hà Nội cho biết, từ 11h ngày 17/8 đến 11h ngày 18/8, lực lượng chức năng xử phạt 862 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền 1.224.300.000 đồng.

Trong đó, 55 người bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 77 triệu đồng; 4 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 52,5 triệu đồng; 803 người bị xử phạt gần 1,1 tỷ đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch COVID-19 (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách…).

Đáng chú ý, ngày 17/8, tại chốt kiểm soát đường Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân), tổ công tác phát hiện Ng.H. D. (SN 1993, trú tại Ứng Hòa) điều khiển xe mô tô qua chốt sử dụng giấy đi đường do công ty CP Chăm sóc sức khỏe VG, không đúng mẫu quy định.

Qua xác minh, xác định Duyên không phải nhân viên của công ty VG, giấy đi đường trên là do D làm giả.

Vụ việc được bàn giao Công an phường Thượng Đình tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại vị trí tổ liên ngành Y3 chốt chặn trên phố Nguyễn Chí Thanh vào ngày 17/8, dù đã có hàng ngàn lượt phương tiện đi qua chốt nhưng chỉ có vài trường hợp bị xử phạt vì không có giấy đi đường. Còn lại tất cả đều có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, cầm sẵn trên tay cho lực lượng chức năng kiểm tra.

Hà Nội: Xử phạt 862 trường hợp vi phạm phòng dịch, thu 1,2 tỷ đồng trong 24 giờ qua

Tất cả những trường hợp không có giấy đi đường hoặc sử dụng giấy đi đường được cấp khống đều bị cơ quan chức năng xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng

Phần lớn những giấy đi đường như thế này là do các doanh nghiệp tư nhân cấp nhưng ai cũng trình bày việc của mình là quan trọng, cấp thiết. Dù nhận thấy có dấu hiệu giấy đi đường được cấp tràn lan, không đúng với người có chức năng nhiệm vụ được phép ra đường nhưng lực lượng chức năng cũng không đủ thời gian thẩm tra từng trường hợp.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại khu vực chốt Y7 trên đoạn đường Nguyễn Trãi, hầu hết người dân đều qua chốt dễ dàng vì có giấy đi đường. Tuy nhiên khi kiểm tra kỹ 1 trường hợp có giấy đi đường do Công Ty TNHH Thảo Tiến cấp thì người đàn ông này không thể chứng minh mình là nhân viên của công ty. Giấy đi đường và thông tin người này cung cấp cho cơ quan chức năng cũng có nhiều điểm mâu thuẫn.

Tất cả những trường hợp không có giấy đi đường hoặc sử dụng giấy đi đường được cấp khống đều bị cơ quan chức năng xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng vì vi phạm quy định giãn cách xã hội. Công an thành phố Hà Nội cũng sẽ tiến hành truy xét, xử lý nghiêm các cơ quan, doanh nghiệp cấp khống giấy đi đường cho người dân.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi