Tuesday, September 17, 2024

Thêm một sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch được cứu sống



Sau 26 ngày chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sản phụ 23 tuổi người Nghệ An đã ổn định sức khỏe và được ra viện.

Thêm một sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch được cứu sống

 

Sản phụ L.T.H., 23 tuổi, trú tại Diễn Châu, Nghệ An, mang thai 36 tuần, đang điều trị đái tháo đường thai kỳ. Sản phụ có yếu tố dịch tễ, được cách ly tại trạm y tế.

Ngày 19/7, sản phụ xuất hiện sốt 38,5 độ C, có khó thở, ho tăng dần, đau mỏi người, kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển bệnh viện tuyến cơ sở điều trị.

Tại đây, sản phụ khó thở tăng lên, được mổ lấy thai cùng ngày, điều trị thở oxy kính, kháng sinh, chống viêm, chống đông máu. Tuy nhiên, tình trạng sản phụ xấu dần và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực (ICU), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 24/7, sản phụ nhập ICU trong tình trạng mệt, chỉ số chức năng phổi suy giảm, không đáp ứng với thở oxy lưu lượng cao, đã được đặt ống nội khí quản và thở máy.

Ngày 25/7, sản phụ có biểu hiện tụt huyết áp, suy tuần hoàn, được can thiệp đặt catheter động mạch theo dõi huyết động liên tục, các diễn biến bệnh được theo dõi sát sao, kết hợp chăm sóc toàn diện và điều trị tích cực.

Đến ngày 29/7, chỉ sau 5 ngày nhập khoa, sản phụ có tiến triển rõ rệt, chỉ số chức năng phổi P/F trên 200, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, được rút ống, bỏ máy thở và chuyển thở oxy kính. Tuy nhiên, 1 ngày sau đó, sản phụ đột ngột có biểu hiện suy hô hấp, đau tức ngực, được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, và chỉ định chụp cắt lớp vi tính MSCT ngực.

Qua thăm khám đánh giá, sản phụ được chẩn đoán điều trị theo hướng tắc mạch phổi. Đến ngày 8/8, sản phụ tự thở được tốt, cơ lực khá, toàn trạng ổn định, các bác sĩ cho sản phụ ngừng thở oxy kính, và tích cực tập vận động, phục hồi chức năng, nuôi dưỡng nâng cao thể trạng.

Đến hôm nay (19/8), sau 26 ngày chăm sóc tích cực, sức khỏe sản phụ hoàn toàn ổn định và được ra viện, đây là ca bệnh thứ 51 hồi phục tại ICU.

Trong ngày 19/8, còn có 13 bệnh nhân khác được xuất viện, về địa phương theo dõi sức khỏe và cách ly theo quy định. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị cho 352 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 60 bệnh nhân nặng, nguy kịch.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi