Sunday, July 28, 2024

Sau 23.8, TP.HCM không phải phong tỏa hay trong tình trạng khẩn cấp



Ông Phạm Đức Hải cho biết việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tăng cường sau ngày 23.8 không phải là phong tỏa hay đặt TP.HCM trong tình trạng khẩn cấp.

Sau 23.8, TP.HCM không phải phong tỏa hay trong tình trạng khẩn cấp

 

Lúc 15 giờ hôm nay 21.8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các biện pháp ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn trong những ngày tới. Đây là buổi họp báo thứ 3 liên tiếp trong 3 ngày qua.

Hôm qua, 20.8, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê thông tin kể từ đầu tuần sau (23.8), TP.HCM sẽ áp dụng 5 biện pháp tăng cường, nâng cao để đẩy nhanh việc kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, người dân được yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”.

Mở đầu buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cho biết sau khi thành phố thông tin tiếp tục tăng cường năng cao các biện pháp tương xứng với tính chất lây lan của Covid-19 thì người dân có tâm lý lo lắng nên sáng nay ghi nhận tình trạng bà con ra đường đông để mua sắm tích trữ hàng hóa.
Ông Hải nói rằng đây là tình trạng mất trật tự giãn cách xã hội, đe doạ, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ khó kiểm soát được dịch bệnh.
 

Do đó, Ban chỉ đạo khẳng định không thực hiện phong tỏa TP.HCM trong 2 tuần tới cũng như không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh. Vì theo khoản 2 điều 42 Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, thì trong trường hợp Ủy ban Thường vụ Quốc hội không thể họp ngay thì Chủ tịch nước ra lệnh ban bố.
Ông Hải khẳng định việc tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp để tương xứng với tính chất mức độ lây lan dịch bệnh.
Cụ thể, về lực lượng, hiện bao gồm y tế, công an, quân đội và nhiều lực lượng cán bộ công chức người tình nguyện. Ông Hải cho biết lực lượng này đã có từ trước và được Trung ương tăng cường. Thứ 2 là tăng cường thêm phương tiện máy móc thiết bị, xe xét nghiệm, dụng cụ xét nghiệm và thuốc.
TP.HCM cũng tăng cường thêm lương thực, thực phẩm để chăm lo đời sống người dân để họ yên tâm phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, TP.HCM tăng cường siết chặt, bởi vì trước đây giãn cách chưa nghiêm, kỷ luật chưa nghiêm nên giờ phải siết chặt lại cho nghiêm hơn.
Ông Hải thông tin trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, đồng thời bày tỏ mong nhận được phản ánh từ người dân và cơ quan báo chí để điều chỉnh, với mục tiêu cao nhất là sớm kiểm soát dịch bệnh.
Phó trưởng Ban chỉ đạo chòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải mong người dân bình tĩnh, cảnh giác thực hiện các biện pháp theo 5k + vắc xin + thuốc; cùng “thắt lưng buộc bụng” trong 14 ngày để sẵn sàng chia sẻ khó khăn, chung tay đoàn kết để vượt qua dịch bệnh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi