Tuesday, July 30, 2024

Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5, Quân khu 7 hỗ trợ TP.HCM chống dịch



Ngày 22.8, Sư đoàn 5, Quân khu 7 tổ chức lễ xuất quân, cử gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ ra tuyến đầu, hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5, Quân khu 7 hỗ trợ TP.HCM chống dịch

 

Hiện nay, dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng ở các địa phương phía nam, còn diễn biến phức tạp, khó lường đồng thời TP.HCM tiếp tục thực hiện siết chặt các biện pháp chống dịch.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “vì sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trên hết”, ngày 22.8, Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã tổ chức lễ xuất quân, cử gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ TP.HCM. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó với tình huống thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh để tổ chức các hoạt động gây rối, chống phá.
 
Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5, Quân khu 7 hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Thủ trưởng Bộ chỉ huy Sư đoàn động viên bộ đội trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ

ẢNH: QK7

 
Sư đoàn 5 đã tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện các biện pháp, chọn lựa những chiến sĩ tiêu biểu, trách nhiệm; có kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch để giao nhiệm vụ.
Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Phó sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, cho biết, thời gian qua đơn vị đã chủ động huy động tối đa mọi nguồn lực; đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chuẩn bị rau, củ, quả các loại; hàng tấn thịt, cá… để tham gia hỗ trợ TP.HCM.
 
Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 5, Quân khu 7 hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Các chiến sĩ lên đường, về các quận, huyện của TP.HCM chống dịch

ẢNH: QK7

 
Thượng tá Lê Xuân Bình, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, khẳng định, hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu thật sự của đơn vị trong thời bình, đồng thời là niềm vinh dự to lớn, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với đất nước và nhân dân.
Sau lễ xuất quân, gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 sẽ phân bổ, hỗ trợ các Q.6, Q.12, Q.Bình Tân, H.Bình Chánh, H.Cần Giờ, H.Củ Chi, H.Hóc Môn, H.Nhà Bè…

Trước đó, Sư đoàn 5 cũng đã cử 500 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ tỉnh Bình Dương; 300 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ tỉnh Tây Ninh và 12 y, bác sĩ hỗ trợ tỉnh Long An.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi