Monday, September 2, 2024

Quảng Nam: Khởi tố 2 vụ làm lây lan dịch bệnh COVID-19



Công an Quảng Nam vừa khởi tố 2 vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác”.

Quảng Nam: Khởi tố 2 vụ làm lây lan dịch bệnh COVID-19

 

Cụ thể, Công an huyện Thăng Bình đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh liên quan đến 1 trường hợp nhiễm COVID-19 ghi nhận tại xã Bình Nguyên vào ngày 15/8. Nữ bệnh nhân COVID-19 trú xã Bình Nguyên, trở về địa phương từ vùng dịch chợ đầu mối Hòa Cường, TP Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế và cách ly theo quy định, sau đó lây lan sang 3 trường hợp là thành viên của gia đình.

Ngày 20/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn đã khởi tố vụ án hình sự 1 trường hợp nữ bệnh nhân làm nghề buôn bán tại chợ An Hải Đông, TP Đà Nẵng về nhà nhưng không khai báo y tế, sau đó phát hiện dương tính và làm lây nhiễm COVID-19 cho chồng và 2 người khác. Liên quan vụ việc, ngành chức năng tiến hành rà soát, truy vết 33 người là F1, 125 F2 của các ca bệnh này và lập 11 chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra vào các tuyến đường tại khu vực phong toả.

Sau khi các trường hợp này điều trị COVID-19 xong sẽ tiếp tục khởi tố bị can các đối tượng liên quan. Đây cũng là cảnh báo cho những trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi