Sunday, September 29, 2024

Vĩnh Long: Đang dần kiểm soát được dịch Covid-19, đã có 1.206 bệnh nhân khỏi bệnh



Bên cạnh thực hiện xét nghiệm toàn dân để tách F0, Vĩnh Long thiết lập nhiều ‘vùng xanh’ nhằm từng bước kiểm soát dịch Covid-19.

Vĩnh Long: Đang dần kiểm soát được dịch Covid-19, đã có 1.206 bệnh nhân khỏi bệnh

 

Sáng 22.8, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế  Vĩnh Long, cho biết tỉnh đang dần kiểm soát được dịch Covid-19, từng bước trở lại trạng thái bình thường mới. Ghi nhận sau gần 10 ngày thực hiện xét nghiệm Covid-19 toàn dân, đã tách được 271 trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1, F2.
“Tính đến nay, Vĩnh Long đã có 80/107 địa phương qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Tỉnh đã thiết lập nhiều ‘vùng xanh’ tại các ấp, khóm, nhưng để đánh giá được ‘vùng xanh’ phải qua 14 ngày. Tỉnh đang quyết tâm bằng nhiều biện pháp kiểm soát dịch trước ngày 25.8”, ông Minh thông tin.
Sáng cùng ngày, Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với Covid-19 đều là các F1 đã được cách ly trước đó, đang chờ Bộ Y tế công bố. Hôm nay là ngày đầu tiên tỉnh ghi nhận số ca dương tính với Covid-19 thấp nhất. Như vậy, tính từ ngày 9.7 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 2.007 ca mắc Covid-19.
Trong ngày, Vĩnh Long cũng ghi nhận có 70  bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏi, cộng dồn có 1.206 trường hợp đã khỏi bệnh và có 31 ca tử vong. Tỉnh đang còn cách ly tập trung 1.193 F1 và cách ly tại nhà 3.500 F2.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi