Monday, September 2, 2024

Trốn trong cốp xe ô tô để “né” chốt kiểm dịch COVID-19



Nam thanh niên trốn trong cốp xe ô tô để đi qua chốt kiểm dịch COVID-19 nhưng đã bị cảnh sát phát hiện.

Trốn trong cốp xe ô tô để "né" chốt kiểm dịch COVID-19

 

Ngày 22/8, Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) vừa bàn giao cho Công an xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) để làm rõ, xử lý vụ việc trốn trong cốp ô tô để đi qua chốt kiểm dịch COVID-19.

Theo đó, chiều ngày 21/8, tại km 436+550 đường Hồ Chí Minh, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), tổ công tác trực chốt số 12 phát hiện ô tô BKS 22A-099.79 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Lúc này, trên xe có mình tài xế là Vũ Văn Tuấn (sinh năm 1993, ở xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). Tài xế xuất trình đầy đủ giấy đi đường và xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên, khi cảnh sát giao thông hỏi về lý do đi qua chốt, nam tài xế có biểu hiện đáng nghi. Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu kiểm tra xe. Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện tài xế Tuấn giấu một nam thanh niên trong cốp xe.

Tài xế Vũ Văn Tuấn thừa nhận chở thuê nam thanh niên trên qua chốt kiểm dịch. Nam thanh niên ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, không có giấy đi đường, không có giấy xét nghiệm COVID-19.

Trốn trong cốp xe ô tô để "né" chốt kiểm dịch COVID-19

Người Trung Quốc trốn trong cốp ô tô từ Đồng Nai ra Bắc Ninh bị CSGT Hà Tĩnh phát hiện (Ảnh: NLĐ)

* Trước đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh cũng phát hiện một người Trung Quốc trốn trong cốp xe ô tô. Cụ thể, vào lúc 20h15 ngày 20/8, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện một ô tô 4 chỗ chạy theo hướng Nam–Bắc nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994; ngụ xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho biết xe xuất phát từ tỉnh Đồng Nai để ra miền Bắc, không dừng lại ở Hà Tĩnh. Trên xe chỉ có 2 người, gồm tài Thuật và người đi cùng là Đào Văn Hiển.

Nhận thấy tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ trực chốt đã yêu cầu tài xế mở cốp phương tiện để kiểm tra thì phát hiện có một người đàn ông đang nằm trong cốp xe và không có giấy tờ tùy thân.

Làm việc với Tổ công tác, tài xế ô tô khai nhận chở thuê một người đàn ông nước ngoài không biết tên (theo lời khai là người Trung Quốc, 33 tuổi) từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi