Sunday, September 29, 2024

Vĩnh Long: Xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung



12 người trong tổ bảo vệ bên ngoài khu cách ly ở Vĩnh Long được phát hiện dương tính với Covid-19, một số người đã đi nhiều nơi.    

Vĩnh Long: Xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung

 

Sáng 23.8, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, xác nhận có 12 người trong tổ bảo vệ bên ngoài khu cách ly dương tính với Covid-19 nhưng chưa rõ nguồn lây. Ngành y tế đang thực hiện truy vết và tìm nguồn lây của ổ dịch này.
Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế H.Long Hồ (Vĩnh Long), sáng 21.8, ngành y tế thực hiện test nhanh cho cán bộ trực của khu cách ly trường cấp 2,3 Phú Quới (xã Phú Quới, H.Long Hồ), phát hiện 10 trường hợp dương tính với Covid-19 (tổ có khoảng 16 người). Thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định có đến 12 trường hợp dương tính với Covid-19.
Trong số này có nhiều người là cán bộ, chiến sĩ công an H.Long Hồ và nhân viên y tế. Một số người đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, có người đã tiêm ngừa Covid-19 ở trụ sở Công an H.Long Hồ…
Ngành y tế điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần và phun khử khuẩn khu cách ly Trường cấp 2, 3 Phú Quới. 12 trường hợp dương tính với Covid-19 được ngành y tế đưa đi điều trị và tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 theo quy định.
Khu cách ly Covid-19 tại trường cấp 2,3 Phú Quới được địa phương Vĩnh Long kích hoạt đưa vào hoạt động ngày 29.7. Nhân sự trực khu cách ly tất cả đã được xét nghiệm đầu vào trước khi vào nhận nhiệm vụ và được kiểm tra định kỳ. Riêng đội trực tiếp tiếp xúc đối tượng được cách ly trong khu cách ly (gồm: y tế, dân quân hỗ trợ y tế) đã được thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định 2 lần âm tính.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi