Tuesday, September 3, 2024

Bến Tre: Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 tạm dừng vì chờ Bộ Y tế phân bổ



Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh đang ách tắc do đã nhiều ngày qua Bộ Y tế chưa có thông báo phân bổ vắc xin.

Bến Tre: Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 tạm dừng vì chờ Bộ Y tế phân bổ

 

Chiều tối 27.8, bác sĩ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cho biết kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang ách tắc do đã nhiều ngày qua Bộ Y tế chưa có thông báo phân bổ vắc xin.
 
Bến Tre: Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 tạm dừng vì chờ Bộ Y tế phân bổ

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Bến Tre

ẢNH: B.B

 

 
Theo bác sĩ Tán, kế hoạch của tỉnh Bến Tre đến cuối năm 2021 có khoảng 1,2 triệu dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19, hướng đến miễn dịch Covid-19 cộng đồng. Tuy nhiên, đã nhiều ngày qua, dù Sở Y tế Bến Tre kiến nghị, chờ đợi nhưng chưa được Bộ Y tế thông báo lên TP.HCM nhận vắc xin.
“Chúng tôi đang chịu sức ép từ dư luận địa phương về việc không tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 để miễn dịch cộng đồng. Nhưng Bộ Y tế chưa có thông báo phân bổ nên chúng tôi phải tiếp tục chờ. Tôi khẳng định khi có thông báo phân bổ từ Bộ Y tế là chúng tôi cử người lên TP.HCM nhận về tiêm liền, kế hoạch có hết rồi”, bác sĩ Tán cho biết.
Hiện, tỉnh Bến Tre chỉ mới được Bộ Y tế phân bổ và đã tiêm chủng 150.000 liều vắc xin phòng Covid-19 gồm 3 loại AstraZeneca, Pfizer và Moderna.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, từ đầu tháng 6 đến chiều 27.8, toàn tỉnh có 1.681 người nhiễm Covid-19. Trong đó, 1.127 người đã được điều trị khỏi và xuất viện (chiếm hơn 67%) và 40 người tử vong. Hiện, chỉ còn H.Ba Tri thuộc vùng đỏ, 8 đơn vị hành chính cấp huyện đều ở trạng thái vàng, cam.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi