Trước khi đại dịch có đợt bùng phát mới, rất nhiều người dân lao động đang nỗ lực lao động để khắc phục những hậu quả do ảnh hưởng của Covid-19 từ năm 2020. Cô Nguyễn Thị Hai, nhà ở phường Tân Kiểng, Quận 7, chia sẻ: “

Yêu thương, san sẻ mùa dịch

Cô Nguyễn Thị Hai, nhà ở phường Tân Kiểng, Quận 7, chia sẻ: “Không bao giờ cô có thể tưởng tượng được sẽ có một ngày mà cả gia đình đều phải sống nhờ lòng tốt của các nhà hảo tâm…”

“Nhưng không bao giờ cô có thể tưởng tượng được sẽ có một ngày mà cả gia đình đều phải sống nhờ lòng tốt của các nhà hảo tâm. Đợt dịch này, công ty con gái làm bị giải thể rồi, hai vợ chồng cũng không đi làm được, bây giờ, cả ba người thất nghiệp ở nhà nhìn nhau. Mấy tháng nay ở nhà nên cũng chẳng có thu nhập gì hết. Giờ không còn tiền, không đi chợ nổi, ăn uống đều phải nhờ người ta từ thiện, cho rau, cho gạo, cho nước mắm…

Giờ nhận được quà từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, cô thực sự rất vui. Phần quà này có ý nghĩa rất lớn với cô bởi vì cả nhà đang thất nghiệp mà có miếng ăn như thế là quá quý rồi. Giờ không biết nói gì hơn để cảm ơn các nhà từ thiện, rồi các phường, các xóm đã ủng hộ. Một phần thế này cũng kéo được thời gian 5-10 bữa, nửa tháng nữa, cô rất là vui”.

Khi được phóng viên hỏi có sẵn sàng chia sẻ phần quà này cho những hoàn cảnh khó khăn hơn hay không, cô Hai không do dự mà nói: “Có chứ, làm sao tôi đứng đành lòng nhìn chị em hàng xóm chịu đói được, vẫn phải chia sẻ để cùng nhau sống qua ngày chứ! Chúng tôi ở xóm trọ, tiền nong chẳng bao nhiêu nhưng giúp được gì vẫn phải giúp nhau mà sống!”.

Yêu thương, san sẻ mùa dịch

Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đã đến với người dân đang gặp khó khăn

Không chỉ cô Hai, rất nhiều các hoàn cảnh khác tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đang ở trong tình trạng như thế. Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới này đã khiến rất nhiều người lao động mất việc, các hộ gia đình buộc phải ở nhà mà không có bất cứ khoản thu nhập nào để đảm bảo cuộc sống. Người có kinh tế khá có thể điều chỉnh lại chi tiêu nhưng với các lao động nghèo, họ trông chờ bữa ăn từng ngày.

Đứng trước đại dịch, ai cũng gặp khó khăn nhưng đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất vẫn là người dân nghèo, lao động tự do và những hoàn cảnh mất việc do Covid-19. Thấu hiểu điều này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel cùng các doanh nghiệp lớn khác tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ người dân TP.HCM vượt qua cơn khó khăn lần này.

Trải qua gần 1 tuần triển khai, chương trình đã tiếp cận được hàng nghìn hộ gia đình, đưa lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết đến cho những đồng bào đang trong “vùng đỏ”, địa điểm phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao.

Yêu thương, san sẻ mùa dịch

Chị Trần Thị Thu Trâm – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Quy, Quận 7 chia sẻ: “Hiện nay, địa bàn do Phường phụ trách có khu vực đang bị phong tỏa. Vì vậy, mỗi ngày chúng tôi đều cung cấp lương thực, thực phẩm và túi thuốc an sinh tới các hộ trong khu vực đó.

Đối với các trường hợp như vậy, bên phía của chính quyền địa phương cho biết vẫn thường xuyên quan tâm, giúp đỡ bà con. Chị Trần Thị Thu Trâm – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Tân Quy, Quận 7 chia sẻ: “Hiện nay, địa bàn do Phường phụ trách có khu vực đang bị phong tỏa. Vì vậy, mỗi ngày chúng tôi đều cung cấp lương thực, thực phẩm và túi thuốc an sinh tới các hộ trong khu vực đó. Ngoài ra, nếu có đơn vị, cá nhân Mạnh Thường Quân ủng hộ, Phường cũng ưu tiên cho các khu vực này bởi đây là nơi tập trung nhiều lao động nghèo, những người đang rất cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch, Phường đã tiến hành cho phong tỏa tới các khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, chúng tôi hạn chế người dân không được ra ngoài và chủ động cung cấp lương thực, thực phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Cứ 2-3 ngày chúng tôi lại xuống hỗ trợ 1 lần.

Rất cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông, tập đoàn Viettel cùng các công ty, doanh nghiệp đã cùng chung tay đồng lòng hỗ trợ cùng Phường để giúp các hộ dân có thêm một số lương thực, thực phẩm cần thiết trong mùa dịch khó khăn này”.

Yêu thương, san sẻ mùa dịch

Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, Tập đoàn Viettel đã nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất có thể. Ngoài danh sách do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP. Hồ Chí Minh cung cấp, ban tổ chức còn tiếp cận những hoàn cảnh khó khăn thông qua tổng đài 8889 và ứng dụng Zalo Connect.

Được biết trong thời gian triển khai chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, Tập đoàn Viettel đã nỗ lực để kết nối với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất có thể. Ngoài danh sách do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP. Hồ Chí Minh cung cấp, ban tổ chức còn tiếp cận những hoàn cảnh khó khăn thông qua tổng đài 8889 và ứng dụng Zalo Connect.

Ngoài việc thực hiện trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội, Viettel Post còn chuẩn bị kế hoạch và nguồn lực để triển khai dịch vụ “đi chợ hộ”, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của doanh nghiệp đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, đồng thời thực hiện sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần giúp đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có sự giao tiếp với nhiều khách hàng.

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, hiện Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM.