Sunday, June 30, 2024

Người cảnh sát khu vực tham gia chống dịch với túi kẹo của con gái nhỏ



Khi TPHCM thực hiện các quy định về giãn cách ngày một nghiêm ngặt hơn cũng là lúc nhiều chiến sĩ công an phải nỗ lực hơn, quyết liệt hơn với cuộc chiến chống dịch. Trong đó, có rất nhiều công việc chưa có tiền lệ và có lẽ cũng chưa từng được huấn luyện trong chương trình đào tạo trên trường lớp. Đặc biệt là ở địa bàn dân cư, gần gũi người dân nhất không ai khác hơn là những cảnh sát khu vực.

nguoi-canh-sat-khu-vuc-tham-gia-chong-dich-voi-tui-keo-cua-con-gai-nho
Đại úy Nguyễn Vang Nam mang gạo vận động được để trao cho hộ khó khăn trên địa bàn
 
Ở Phường 12 Quận 10, Đại úy Nguyễn Vang Nam, một trong những cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn khu phố 3, những ngày này, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính được quy định, đã cùng các đồng nghiệp nỗ lực tham gia cuộc chiến phòng chống dịch. Đó là trực chốt chặn các khu cách ly, tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, tuyên truyền về phòng chống dịch, vận động mạnh thường quân chăm lo cho các hộ khó khăn, hỗ trợ công tác tiêm vaccine, lập danh sách mời bà con đi tiêm ngừa… Sự tận tụy của anh đã để lại trong lòng người dân khu phố 3 không chỉ là hình ảnh một cán bộ mẫn cán trong nhiệm vụ, mà còn là chữ “tâm”, “nghĩa tình” của một chiến sĩ, như anh chia sẻ: “Cứ là tốt cho dân là không có gì mình phải quản ngại”.
 
Nguyễn Vang Nam nhớ lại, lần đầu tiên được phân công trực chốt chặn các khu cách ly, hẻm 90 Thành Thái, Phường 12, cảm giác khi ấy là đầy thử thách khi vừa phải đối mặt với những điều kiện khó khăn thiếu thốn của môi trường làm việc, phải luôn thực hiện tốt các quy định giãn cách, vừa phải giữ kỷ luật nghiêm theo quy định của ngành, vừa phải hết sức mềm mỏng và chia sẻ với bà con. Anh kể: “Hồi giữa tháng 7/2021, khi nhận phân công trực chốt khu cách ly, tối tự nhủ là mình phải thật cố gắng, không được nản lòng. Trong thời gian trực, chúng tôi phải đảm bảo 5K và luôn mang kính chống giọt bắn, rồi phải ứng phó với thời tiết. Những hôm nắng còn đỡ, khi trời mưa không có chỗ trú, vì các chốt chỉ dựng tạm, không đủ kiên cố, phải luôn túc trực, thường xuyên nhắc nhở những người trong khu cách ly không được ra ngoài, đồng thời kiểm soát hàng hóa chuyển vào, giải thích với người dân chỉ được mang đồ vào (cơ bản là nhu yếu phẩm), không được mang ra ngoài…”.
 
nguoi-canh-sat-khu-vuc-tham-gia-chong-dich-voi-tui-keo-cua-con-gai-nho
Đồng chí Nguyễn Vang Nam xẻ thịt heo vận động được để hỗ trợ người dân
 
Một số người dân ít nhiều bức xúc khi bị hạn chế các hoạt động nhưng khi nhìn thấy sự vất vả của Nguyễn Vang Nam và lực lượng trực chốt, nhất là nghe những lời giải thích, động viên có chí có tình, thì đã tự giác chấp hành. Khi TP thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ có tăng cường, anh cùng các cảnh sát khu vực khác “đi tận ngõ, rõ từng nhà” để vận động bà con yên tâm ở trong nhà. Anh cũng phối hợp với các ban ngành và lực lượng của phường giúp dân “đi chợ hộ”, để bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho người dân…
 
Chị Hữu Hạnh, ngụ ở khu căn hộ Hà Đô, khu phố 3, lâu nay đã quen thuộc với hình ảnh của “chú Nam” vừa trách nhiệm vừa sâu sát. Chị cho biết: “Từ ngày dịch bùng phát, cứ có việc khó khăn, vướng mắc là người dân trong khu vực đều nghĩ đến chú Nam, bởi chú tất tả đi đến từng hộ dặn dò quy định y tế khi tầng nào đó có người F0; thông báo lịch tiêm vaccine, kể cả những điều cần lưu ý như chờ lấy giấy xác nhận mặc trang phục ra sao…. Trong thời gian thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, mỗi lần cấp đường link đặt hàng siêu thị, chú Nam đều hướng dẫn cẩn thận các thao tác mua hàng…”.
 
nguoi-canh-sat-khu-vuc-tham-gia-chong-dich-voi-tui-keo-cua-con-gai-nho
Đại úy Nguyễn Vang Nam phân phối nhu yếu phẩm vận động được đến hộ khó khăn
 
Tuy trên địa bàn phần đông dân cư có cuộc sống ổn định nhưng Nguyễn Vang Nam vẫn trăn trở nỗi khó khăn của những người dân lao động, bảo vệ, trực gác khu căn hộ… Chia sẻ với nỗi lo cho dân ấy, nhiều gia đình đã hưởng ứng khi được anh vận động “lấy sức dân chăm lo cho dân”. Thời gian qua, bà con đã chủ động đóng góp với hiện vật gồm 80 thùng mì gói, 200 kg thịt heo, 200 kg rau củ quả, 500 kg rau xanh, nhiều trứng gà và các thực phẩm thiết yếu khác để góp phần chăm lo cho người dân khó khăn. Sau khi nhận được quà hỗ trợ, anh cùng các đoàn viên thanh niên phường phân phối, sắp đặt để phân thành những túi quà lịch sự, sạch sẽ gửi đến từng hộ. Anh tâm sự: “Sự hỗ trợ tuy chưa giải quyết bao nhiêu những khó khăn của bà con nhưng cũng góp phần giúp mọi người ủng hộ và tin tưởng lực lượng cảnh sát khu vực. Vì vậy, tôi rất vui và cho đây là nguồn động lực để bản thân thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nữa”.
 
Sau một ngày vất vả thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn công tác cũng là lúc trái tim người chiến sĩ nhớ về gia đình ở Phường 15 quận Bình Thạnh. Khoảng cách địa lý chỉ không xa nhưng đã hơn 2 tháng nay anh chưa được về thăm nom, chăm sóc gia đình mà mọi việc đều giao phó hết cho người vợ trẻ. Với anh, có những phút giây ấm lòng mỗi ngày khi gọi điện cho vợ và con gái 7 tuổi qua video, nhưng lại nghèn nghẹn nghe bé hỏi “chừng nào ba về”. Mong cha nên mỗi lần gửi đồ tiếp tế, con gái đều xin mẹ cho gửi thêm một gói kẹo với lời dặn: “Mỗi ngày ba nhớ ăn cho khỏe để có sức chống dịch, hết con lại gửi thêm!”.
 
nguoi-canh-sat-khu-vuc-tham-gia-chong-dich-voi-tui-keo-cua-con-gai-nho
Túi kẹo đợt gần nhất con gái nhỏ gửi đồng chí Nguyễn Vang Nam
 
Có lẽ nhiều người dân ở khu phố 3 khi nhìn ảnh đại diện trên zalo của Nguyễn Vang Nam chụp chung với vợ và con gái nhỏ, rồi liên tưởng đến với nhiệm vụ anh đang làm tại địa bàn thì đều thấy xúc động. Bởi khi xông pha, nỗ lực lo cho dân thì anh phải gác lại hạnh phúc riêng tư, phải bỏ qua trách nhiệm chăm sóc gia đình của mình. Và có lẽ ai nấy cũng hiểu rằng trong cuộc chiến này, rất nhiều người ở lực lượng tuyến đầu đã phải xả thân, phải hy sinh, thì mỗi người nên đồng tâm, hiệp lực, chia sẻ trách nhiệm, cùng chấp hành các quy định phòng chống dịch để sự hy sinh đó thực sự có ý nghĩa, để mỗi người sớm được trở lại cuộc sống bình thường.
 
Nguồn: hcmcpv.org.vn
 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img