Tuesday, September 3, 2024

Công an Long An xác định 2 đối tượng kích động người dân về quê trong lúc giãn cách



Công an huyện Bến Lức đã kịp thời ngăn chặn nhiều người chuẩn bị dùng xe máy để về quê, đồng thời mời 2 đối tượng đăng tin xúi giục, rủ rê về cơ quan công an làm việc.

 

Ngày 30/8, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết đã xác minh làm rõ đối tượng liên quan đến vụ việc một số tài khoản Facebook đăng nội dung “Tỉnh nhà đã không cứu mình thì mọi người hãy tự đứng lên cứu mình” và “Anh chị em ai ở Bến Lức, Long An vào nhóm zalo em để cùng nhau về quê nha…” để xúi giục, rủ rê những người đang bị mắc kẹt do COVID-19 trở về địa phương.

Theo đó, những thông tin trên được đăng tải trên Facebook cá nhân của Nguyễn Văn Phát (SN 2001, thường trú ấp Đông Định, Tân Thuận Đông) và Lê Hoàng Anh (SN 1985, ở ấp 1, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Trong sáng 30/8, những người quê ở Đồng Tháp đang ở trọ trên địa bàn huyện Bến Lức đã tập trung đến khu vực đường Nguyễn Văn Tuôi, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An chuẩn bị dùng xe máy để về quê. Công an địa phương đã kịp thời ngăn chặn và mời hai đối tượng trên về làm việc.

Sau khi phân tích hành vi sai trái, cơ quan chức năng yêu cầu hai người này gỡ bài đăng trên mạng xã hội và chấp hành nghiệm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cả hai đối tượng đã thừa nhận việc làm của mình là không đúng quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được công an địa phương tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi