Tuesday, September 3, 2024

Gorilla núi quý hiếm được sinh ra tại vườn quốc gia Virunga của Congo



Công viên Quốc gia Virunga nổi tiếng tại CHDC Congo đã thông báo vào ngày 27/8 về sự ra đời của một con khỉ đột núi trong khu vực du lịch bị đe dọa bởi các nhóm vũ trang.

Gorilla núi quý hiếm được sinh ra tại vườn quốc gia Virunga của Congo

 

Nhân viên truyền thông của công viên Virunga Olivier Mukisya thông báo: “Một chú khỉ đột đực mới chào đời vào sáng ngày 22/8“.

Theo Mukisya, một nhóm bảo vệ sinh thái đã phát hiện sự kiện trên trong một chuyến thăm quan giám sát định kỳ tới địa điểm sinh sống những con khỉ đột ở khu vực Kibumba, tỉnh Bắc Kivu, phía Đông Congo. Đại diện Công viên Quốc gia Virunga cho biết, con gorilla núi mới sinh thuộc dòng khỉ đột Baraka.

Dòng khỉ đột Baraka đã chứng kiến lần sinh đầu tiên vào năm 2021 vào tháng 1. Và con gorilla đực nói trên là lần sinh cuối cùng trong năm nay, nâng con số lên 13 cá thể thuộc loài khỉ đột này trong khu vực, Mukisya cho biết.

Gorilla núi quý hiếm được sinh ra tại vườn quốc gia Virunga của Congo

Hiện chỉ còn 13 cá thể thuộc loài khỉ đột núi Baraka ở khu vực 3 quốc gia Congo, Rwanda và Uganda. (Ảnh: Bwindi National Inpenetrable Park)

Nằm trên biên giới của CHDC Congo với Rwanda và Uganda, Công viên Quốc gia Virunga có diện tích khoảng 7.800 m² ở tỉnh Bắc Kivu, trong đó Goma là thủ phủ. Được khánh thành vào năm 1925, đây là khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất ở châu Phi và là khu bảo tồn loài gorilla núi quý hiếm. Loài khỉ đột này cũng có mặt ở các nước láng giềng Rwanda và Uganda.

Theo số liệu đầy đủ cuối cùng được thống kê vào năm 2018, tổng số cá thể khỉ đột núi trong khu vực bao gồm 3 quốc gia Congo, Rwanda và Uganda ước tính lên tới 1.063 con.

Khu vực sinh sống của gorilla núi tại Virunga đã trở thành nơi ẩn náu của các nhóm vũ trang địa phương và nước ngoài hoạt động ở miền Đông CHDC Congo trong khoảng 25 năm qua. Lực lượng bảo vệ sinh thái thường xuyên đụng độ với phiến quân và dân quân trong khu vực.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi