Monday, July 29, 2024

Quảng Trị: Hơn 300 F1 của chùm ca cộng đồng ở TP.Đông Hà âm tính lần 1 với Covid-19



Sau hơn 2 ngày thần tốc truy vết và xét nghiệm RT-PCR, ngành chức năng tỉnh Quảng Trị công bố toàn bộ các F1 liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 ở Trung tâm y tế (TTYT) TP.Đông Hà đã âm tính lần 1.

Quảng Trị: Hơn 300 F1 của chùm ca cộng đồng ở TP.Đông Hà âm tính lần 1 với Covid-19

 

Chiều nay 31.8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, thông báo nhanh kết quả các trường hợp F1 và người liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại TTYT TP.Đông Hà đều âm tính lần 1.
Như Thanh Niên đã thông tin, trong các ngày 27 và 28.8, Quảng Trị ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 cộng đồng liên quan đến các nhân viên y tế của TTYT TP.Đông Hà. Đã có hơn 300 F1 của những ca này được truy vết.
Từ 17 giờ ngày 29.8, toàn TP.Đông Hà áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân dân trong thành phố hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và hạn chế di chuyển ra các địa phương khác
Đáng chú ý, Tiểu ban truyền thông Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết tính đến 14 giờ hôm nay (31.8), Quảng Trị ghi nhận thêm 20 ca dương tính với Covid-19.
Những ca dương tính Covid-19 này đều trở về từ miền Nam và được cách ly tập trung từ trước đó. Sau khi được xác định dương tính bằng phương pháp RT-PCR, những người này đều đã được chuyển lên điều trị tập trung tại Bệnh viên chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi