Thursday, September 5, 2024

Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn



Với lối chơi kỷ luật và được tổ chức rất tốt, đội tuyển Oman đã tạo nên cơn địa chấn ở ngay lượt trận đầu tiên của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi đánh bại chủ nhà Nhật Bản 1-0 vào tối 2.9.

Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

 

 

Đội hình xuất phát 2 đội:
Nhật Bản: Gonda Shuichi, Naomichi Ueda, Yuto Nagamoto, Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Wataru Endo, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Daichi Kamada, Junya Ito, Yuya Osako
Oman: Al Rusheidi, Al-Khamisi, Al-Habsi, Al-Hajri, Al-Busaidi, Al Alawi, Fawaz, Al-Yahyaei, Al-Saadi, Al-Harthi, Al-Muqbali

Đội hình ra sân của tuyển Nhật Bản có 3 tuyển thủ vừa tranh tài ở Olympic Tokyo là bộ đôi hậu vệ Sakai, Yoshida và tiền vệ Wataru Endo. Các gương mặt khác như “Messi” Nhật Kubo, Doan Ritsu lẫn chân sút đang chơi cho CLB Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh là Minamino ngồi ghế dự bị.

Thời tiết không thuận lợi cho 2 đội khi trời đổ mưa trên sân Suita City (Nhật Bản). Khá đông khán giả cũng đến sân cổ vũ cho 2 đội cho trận mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

1′: Tuyển Oman giao bóng.

3′: Oman là đội được hưởng quả phạt góc đầu tiên trận đấu. Sân trơn, bóng ướt ảnh hưởng phần nào đến lối chơi kỹ thuật của Nhật Bản.

7′: Shibasaki tung cú dứt điểm đầu tiên cho tuyển Nhật Bản nhưng bóng đi không trúng đích. Các cầu thủ Oman bị đánh giá yếu hơn nhưng đang khởi đầu khá ấn tượng.

11′: Một đường chuyền sai của hậu vệ Oman nhưng các cầu thủ Nhật Bản không tận dụng thành công. Tuyển Nhật Bản đang chơi tấn công nhiều ở 2 cánh.

14′: Thêm quả phạt góc cho tuyển Oman. Các cầu thủ Oman vừa có những pha tấn công táo bạo, sắc nét.

Dù đang phải chơi trên sân khách trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Nhật Bản, nhưng các cầu thủ Oman đã có cách tiếp cận trận đấu đầy bất ngờ. Họ chủ động chơi đôi công, dùng tấn công làm phòng thủ khiến tuyển Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn.

19′: Tuyển Nhật Bản không vội trong triển khai tấn công mà cố gắng kiểm soát thế trận. Vì thế các tuyển thủ Oman cũng “dễ thở” hơn.

24′: Trời vẫn đổ mưa không ngớt, các cầu thủ Oman vẫn giữ được thế trận cân bằng trước tuyển Nhật Bản. Nếu không có những điều chỉnh, tạo đột biến trong lối chơi, hiệp 1 dễ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

27′: Các cầu thủ Oman không ngại va chạm, phạm lỗi từ xa nhằm hạn chế khoảng trống, không cho các tiền vệ Nhật Bản rảnh chân.

28′: Junya Ito dứt điểm ở cự ly gần nhưng trúng ngay vị trí thủ môn tuyển Oman.

32′: Tuyển Nhật Bản đang kiểm soát bóng đến 63,6%, tấn công nhiều hơn nhưng họ vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số.

35′: Thẻ vàng cho Junya Ito khi phạm lỗi nguy hiểm với một cầu thủ Oman.

40′: Tuyển Nhật Bản gia tăng sức ép tấn công nhưng vẫn chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự đang tổ chức tốt của tuyển Oman.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

42′: Al Mandhar dứt điểm đầy quyết đoán nhưng bị hậu vệ đội Nhật Bản cản phá. Các cầu thủ Oman triển khai tấn công khá nhanh mỗi khi có cơ hội.

1 phút bù giờ cho hiệp 1.

KẾT THÚC HIỆP 1

Oman cầm hòa thành công 0-0 trước Nhật Bản.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Trời vẫn mưa chưa tạnh mưa. Rõ ràng việc sân ướt trơn trượt đã khiến lối chơi nhỏ và kỹ thuật của đội Nhật Bản gặp nhiều khó khăn.

48′: Tuyển Nhật Bản chơi tấn công chủ động hơn từ đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng. Họ có 2 pha dứt điểm liên tiếp bất thành.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

51′: Oman được hưởng quả phạt 11m.

VAR rồi, trọng tài chính tham khảo VAR.

53′: Trọng tài quyết định không phạt 11m tuyển Nhật Bản sau khi tham khảo VAR. Bóng chạm tay Yuto Nagatomo nhưng tay anh đang khép vào người, đó là lý do trọng tài thay đổi quyết định.

Dù sao đó cũng là tình huống khiến các cầu thủ Nhật Bản phải thi đấu tập trung hơn.

58′: Thủ môn đội Oman bay người cản phá đường chuyền hiểm hóc bên cánh trái của tuyển Nhật Bản. Các cầu thủ Oman đang chơi rất hợp lý. Phòng ngự hiệu quả, phản công nhanh sắc bén.

60′: Không vào! Busaidi dứt điểm bằng chân trái cực mạnh ở cự ly gần nhưng bị thủ môn Nhật Bản cản phá thành công.

63′: Tuyển Nhật Bản thay người, Doan Ritsu được tung vào sân nhằm làm mới hàng tấn công.

65′: Không vào! Pha dứt điểm hiểm hóc của Osako bị thủ môn Oman cản phá trong gang tấc.

Hai đội liên tục có những pha “đôi công” hấp dẫn.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

68′: Với thế trận bắt đầu phóng khoáng, hứa hẹn có bàn thắng trong những phút tới.

Dù Oman được xem là một trong 2 đội yếu nhất bảng B, cùng tuyển Việt Nam, nhưng sau trận đấu này các đội trong bảng phải đánh giá lại nhận xét này. Bởi qua những gì thể hiện trên sân, Oman là đội có lối chơi kỷ luật và tổ chức rất tốt. Nếu cứ thể hiện như thế này, họ chính là ngựa ô của bảng B.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

70′: “Messi” Nhật Bản Kubo được tung vào sân. Anh thay cho Kamada.

70′: Oman cũng thay người, Alawi vào, Rabia rời sân.

72′: Tuyển Nhật Bản đang chơi với bộ đôi trên hàng công là Kubo – Doan Ritsu. Đây là bộ đôi gây ấn tượng ở Olympic Tokyo vừa qua.

77′: tuyển Nhật Bản tăng cường những pha ban bật kỹ thuật, tấn công trung lộ nhằm tạo đột biến nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu có bàn thắng để khai thông bế tắc.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

Nếu cầm hòa thành công trước Nhật Bản, tuyển Oman tạo bất ngờ đầu tiên ở bảng B bởi họ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội bóng số 1 châu Á.

82′: Tỷ số vẫn là 0-0. Các cầu thủ Oman ra sức bảo vệ kết quả này nhằm kiếm 1 điểm trước Nhật Bản.

83′: Thêm 1 hậu vệ được ban huấn luyện Oman tung vào sân nhằm gia cố hàng phòng ngự.

87′: Tuyển Nhật Bản vẫn triển khai tấn công bế tắc trước một hàng thủ vững chắc của Oman.

BÀN THẮNG
88′: VÀOOOOO! Oman bất ngờ có bàn thắng vượt dẫn trước Nhật Bản.Sabhi tham gia tấn công tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Nhật Bản.

Một bất ngờ lớn ngay trận đầu tiên của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

90+4′: Các cầu thủ Nhật Bản dồn hết đội hình lên tấn công tìm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng vẫn chưa thành công.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

Hết giờ. Tuyển Oman gây bất ngờ lớn khi thắng đội bóng số 1 châu Á ngay tại Nhật Bản và đẩy đối thủ vào tình thế khó khăn ngay trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với kết quả này, rõ ràng không thể nói trước được điều gì, bởi đội bóng được giá yếu hơn vẫn có thể làm nên bất ngờ trước những đối thủ hùng mạnh hơn. Một trận đấu quá hay của các cầu thủ Oman.

 

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Tuyển Nhật Bản với biệt danh Samurai xanh tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách đội bóng số 1 châu lục trên bảng xếp hạng FIFA. Vì thế tuyển Oman (hạng 11 châu Á) khó làm nên chuyện trước tuyển Nhật Bản vốn có thực lực mạnh hơn lại được thi đấu trên sân nhà.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

HLV Moriyasu Hajime đặt niềm tin vào các tuyển thủ Nhật Bản vừa chơi ở Olympic Tokyo

Ở vòng loại thứ 2 trước đó, tuyển Nhật Bản thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi toàn thắng cả 8 trận, ghi 47 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Trong khi đó tuyển Oman có 6 trận thắng, 2 trận thua, ghi 15 bàn thắng và để thua 6 bàn. Oman có lối chơi khó chịu, đeo bám quyết liệt nhưng tuyển Nhật Bản lại sở hữu đội hình đồng đều, chơi kiểm soát bóng “công thủ toàn diện” nên rất khó để đối phượng tạo được bất ngờ.
HLV Moriyasu Hajime, người đồng thời dẫn dắt tuyển Olympic Nhật Bản vào bán kết, xếp hạng 4 ở Olympic Tokyo cho biết đội hình tuyển Nhật Bản lần này kết hợp giữa 9 tuyển thủ vừa dự Olympic cùng các tuyển thủ tài năng, giàu kinh nghiệm khác. “Các tuyển thủ Nhật Bản sẽ thi đấu từ nguồn cảm hứng từ màn trình diễn tốt ở Olympic Tokyo vừa qua. Tôi tin rằng 6 trận đấu đỉnh cao ở Olympic sẽ giúp các tuyển thủ Nhật Bản rút ra nhiều kinh nghiệm, trưởng thành ở vòng loại Word Cup lần này”, HLV Moriyasu Hajime bày tỏ.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

Tuyển Nhật Bản hứa hẹn lấy trọn 3 điểm trước ruyển Oman

Ritsu Doan, Takefusa Kubo, Endo, Yoshida, Mimamino là những gương mặt hứa hẹn tỏa sáng khi tuyển Nhật Bản tiếp đón tuyển Oman. Trong khi đó Oman vừa có 1 tháng ém quân tập luyện ở Serbia, trông chờ vào tài năng của “phù thủy” Branko Ivankovic, người từng đưa tuyển Iran vào VCK World Cup 2006.
Kết quả vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản 0-1 Oman: Đội bóng Tây Á tạo địa chấn

HLV Branko Ivankovic kỳ vọng giúp Oman tạo bất ngờ cho Nhật Bản

Trong 9 lần chạm trán trước đó, tuyển Nhật Bản bất bại với 8 trận thắng, 1 trận hòa trước tuyển Oman. Tỷ lệ thắng kèo của tuyển Nhật Bản đạt 42,86%. Lần này các nhà cái quốc tế đánh giá rất cao tuyển Nhật Bản với tỷ lệ chấp 2 1/4 trước Oman trong khi tỷ lệ tổng bàn thắng là 3 bàn.

Đội hình dự kiến

6 Endo W.
12 Gonda S. (G)
8 Haraguchi G.
14 Ito J.
9 Kamada D.
5 Nagatomo Y.
15 Osako Y.
19 Sakai H.
7 Shibasaki G.
2 Ueda N.
22 Yoshida M. (C)

Al Aghbari Z. 8
Al Alawi A. 11
Al Habsi J. 5
Al Hajri K. 7
Al Harthi A. 14
Al Khamisi A. 6
Al Saadi H. 23
Al Yahyaei S. 20
Al-Busaidi A. 17
Al-Rushaidi F. (G) (C) 18
Fawaz A. 12

+ Kết quả đối đầu của Nhật Bản vs Oman

  • 13/01
    Oman
    0 – 1
    Nhật Bản

+ Kết quả gần đây của Nhật Bản

  • 15/06
    Nhật Bản
    5 – 1
    Kyrgyzstan
  • 11/06
    Nhật Bản
    1 – 0
    Serbia
  • 07/06
    Nhật Bản
    4 – 1
    Tajikistan
  • 28/05
    Nhật Bản
    10 – 0
    Myanmar
  • 30/03
    Mông Cổ
    0 – 14
    Nhật Bản

+ Kết quả gần đây của Oman

  • 21/06
    Oman
    2 – 1
    Somalia
  • 16/06
    Bangladesh
    0 – 3
    Oman
  • 12/06
    Afghanistan
    1 – 2
    Oman
  • 08/06
    Oman
    0 – 1
    Qatar
  • 29/05
    Indonesia
    1 – 3
    Oman
Dự đoán kết quả trận đấu: tuyển Nhật Bản giành chiến thắng trước Oman với tỷ số 2-0.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi