Monday, July 1, 2024

Phạt 6 tháng tù kẻ đấm cán bộ chốt kiểm dịch



Không xuất trình được giấy tờ, Hà còn điều khiển xe máy húc vào cán bộ chống dịch rồi dùng tay đấm trúng mắt phải của cán bộ này.

Đối tượng là Trần Mạnh Hà (23 tuổi, trú phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Theo đó, vào chiều ngày 16/8, Hà điều khiển xe máy từ nhà ra đầu ngõ Tân Lạc (phố Đại La, phường Trương Định) thì được ông Trần Mạnh Hùng, thành viên trực chốt kiểm soát đầu ngõ Tân Lạc, yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Không xuất trình được giấy tờ, Hà còn tỏ thái độ không đúng mực với cán bộ chống dịch rồi rồ ga xe máy lao về phía trước để dọa ông Hùng tránh ra cho Hà vượt chốt, nhưng ông Hùng ngăn cản không cho Hà ra ngoài.

Phạt 6 tháng tù kẻ đấm cán bộ chốt kiểm dịch
Bị cáo Trần Mạnh Hà tại phiên sơ thẩm. Ảnh: TTXVN

Sau đó, bánh trước xe máy của Hà chèn lên bàn chân phải rồi va vào đầu gối phải của ông Hùng.

Lúc này, ông Hùng dùng hai tay chặn đầu xe của Hà lại thì lập tức Hà dùng tay phải đấm trúng mắt phải của ông Hùng rồi nhảy khỏi xe máy, bỏ chạy về nhà tại số 13 ngách 37 ngõ Tân Lạc, phường Trương Định.

Ông Hùng cùng một số người dân đuổi theo Hà nhưng không kịp nên đã đến Công an phường Trương Định trình báo sự việc.

Tại phiên tòa xét xử sáng ngày 1/9, bị cáo Hà tỏ thái độ ăn năn, hối cải và khai nhận toàn bộ hành vi của mình, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX xác định hành vi của bị cáo Hà đã gây cản trở công tác chống dịch, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Việc truy tố và xét xử bị cáo Hà là cần thiết để phòng ngừa chung cho xã hội, nhất là trong giai đoạn TP.Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Xét nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội; hoàn cảnh gia đình có bố bị bệnh hiểm nghèo…, HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà 6 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.

()

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img