Monday, July 1, 2024

Lời cuối vụ án mạng chấn động từ chuyện… nuôi lợn



Khi được nói lời sau cùng, Công quay sang gia đình bị hại, cúi đầu xin lỗi vì tội ác mà mình đã gây ra.

Câu chuyện bắt đầu từ mâu thuẫn giữa hai gia đình ông Phạm Hồng Văn (57 tuổi) và ông Nguyễn Văn Mười (54 tuổi) cùng trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ông Văn và ông Mười là anh em cô cậu ruột, nhà ông Văn ở ngay sau nhà ông Mười, cách nhau bởi con đường bê tông rộng 2,5m.

Nhà ông Mười chăn nuôi lợn nên có mùi hôi thối, ảnh hưởng đến nhà ông Văn. Vì vậy, hai con của ông Văn là Phạm Ngọc Cấp (30 tuổi) và Phạm Hồng Phát (28 tuổi) thường gây gổ, ném đá lên mái nhà của ông Mười.

Tối 13/6/2019, Cấp qua nhà ông Mười để phản ánh. Do gia đình ông Mười đã đi ngủ nên anh ta đá vào cửa rồi bỏ về. Đến sáng hôm sau, trong lúc đi làm đồng, ông Mười nhớ lại việc lúc tối nên gọi cho cháu là Nguyễn Văn Niên (30 tuổi, gọi ông Mười là cậu) nhờ đến gặp anh em Cấp, Phát khuyên giải đừng quậy phá nữa.

Để giúp cậu, Niên nhờ Nguyễn Xuân Công (28 tuổi, phường An Phú, TP Tam Kỳ) nói chuyện với Phát vì Công và Phát có quen biết. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ, trao đổi không tìm được tiếng nói chung mà còn đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Lời cuối vụ án mạng chấn động từ chuyện... nuôi lợn
Chuồng lợn nhà ông Mười gây mùi hôi thối, cha con ông Văn nhiều lần ý kiến nhưng không xử lý được dứt điểm.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 14/6/2019, Phát gọi điện thoại cho Niên nói “lên nhà nói chuyện, không thì phá nhà ông Mười”. Nghe điện thoại của Phát xong, Niên gọi điện thoại rủ Công và Nguyễn Xuân Thành (32 tuổi, anh của Niên) đi cùng.

Khi đến nơi, Phát cầm rựa đi lại đá vào xe Niên. Thấy vậy, Công rút cây gậy ba trắc ném về phía Phát nhưng không trúng. Cấp cũng đến khu vực chuồng bò của gia đình lấy cây mỏ xảy (dùng phơi rơm) đuổi đánh nhóm của Niên bỏ chạy.

Sau khi bỏ chạy, Niên gọi cho Nguyễn Tấn Thịnh (36 tuổi) rồi cả 4 người quay lại nhà Cấp lấy xe. Tuy nhiên, nhóm Niên lại bị Cấp, Phát và ông Văn (vừa đi làm về) đuổi đánh, bỏ chạy lần thứ hai.

Sau lần đó, Thịnh đi về nhà. Thấy quân số ít nên Công gọi điện rủ Phan Tấn Nhựt (30 tuổi) và Nguyễn Triều Phong (19 tuổi) và Phạm Trương Hồng Quân (18 tuổi, tất cả cùng trú tại phường An Phú) đến “hỗ trợ”.

Trong cuộc hỗn chiến, Công cầm kiếm chém ông Văn nhiều nhát làm nạn nhân gục tại chỗ. Công tiếp tục chém nhiều nhát vào người Phát khiến anh này trọng thương.

Cấp cũng bị chém một nhát vào mặt nhưng do hỗn loạn, trời tối nên không biết ai đã chém mình. Còn Quân, thấy ông Văn đang nằm dưới đường thì cầm tuýp sắt chạy đến tiếp tục đánh nhiều cái vào người nạn nhân.

Ông Văn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Cấp bị thương 10%, còn Phát thương tích 30%.

Lời cuối vụ án mạng chấn động từ chuyện... nuôi lợn
Nguyễn Xuân Công bị tuyên án tử hình.

Giữa tháng 7/2021, vụ án được đưa ra xét xử, Công bị tuyên mức án tử hình, Niên nhận án tù chung thân, Thành 14 năm tù, Nhựt 15 năm tù, Thịnh 16 năm tù, Quân 10 năm tù và Phong 9 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Sau khi nghe tòa tuyên án, một số bị cáo đã bật khóc và ân hận vì tội ác của mình đã gây ra.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img