Monday, September 2, 2024

Quảng Nam: Ghi nhận 6 ca dương tính Covid-19 liên quan Công ty Giày Rieker Việt Nam



Qua xét nghiệm sàng lọc, ngành y tế Quảng Nam ghi nhận 1 nữ công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam (tại TX.Điện Bàn) dương tính Covid-19, sau đó truy vết tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca khác nhiễm bệnh.

Quảng Nam: Ghi nhận 6 ca dương tính Covid-19 liên quan Công ty Giày Rieker Việt Nam

 

Ngày 9.9, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết ngành y tế vừa ghi nhận 1 ca dương tính Covid-19 tại Công ty Giày Rieker Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Theo ông Mười, qua xét nghiệm sàng lọc, ngành y tế phát hiện bà N.T.T. (58 tuổi, ở P.Điện An, TX.Điện Bàn, công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam phân xưởng B) dương tính với Covid-19. Hiện ngành y tế đang tích cực truy vết, xác định nguồn lây nhiễm của ca bệnh này.

Trong khi đó, một lãnh đạo TX.Điện Bàn cho hay liên quan đến ca dương tính Covid-19 này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Điện Bàn đã phát hiện thêm 5 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với Covid-19.

Trong 5 ca đã khẳng định dương tính Covid-19, có 2 trường hợp ở P.Điện An (người thân của bệnh nhân trên), 1 ở xã Điện Minh, 2 ở P.Điện Ngọc.

Ngoài ra, có 4 ca nghi nhiễm ở xã Điện Thắng Bắc (TX.Điện Bàn).

Sau khi phát hiện ca bệnh, từ tối 8.9, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 13 trường hợp F1 (trong đó 1 ca dương tính Covid-19 ở xã Điện Minh). Trong sáng nay, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm thêm 161 người làm cùng dây chuyền với các ca bệnh trên. Được biết, Công ty Giày Rieker Việt Nam tại Quảng Nam có khoảng 10.000 công nhân. 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi