Monday, July 1, 2024

Quật ngã bạn tử vong, ngụy tạo vụ tai nạn giao thông



Sau khi đối tượng quật ngã và đánh bạn tử vong đã ngụy tạo thành một vụ tại nạn giao thông.

Sáng sớm ngày 21/8/2020, nhiều người đi tập thể dục gần khu vực Trường tiểu học phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) phát hiện một người đàn ông tử vong nằm bên đường, cạnh chiếc xe máy và trên người có nhiều vết thương.

Danh tính nạn nhận được làm rõ là Võ Hiếu H. (36 tuổi, trú phường Quang Phong). Nhiều người cho rằng anh Võ Hiếu H. đi uống rượu say đêm trước đó, lúc về qua khu vực hiện trường thì bị tai nạn và tử vong.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan phát hiện đây không phải là vụ tai nạn giao thông. Trong máu nạn nhân có chất ma túy. Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của anh Võ Hiếu H. là “vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do đa chấn thương, nạn nhân có sử dụng Ethanol, Morphin và Codein”.

Khi vụ án vẫn đang được điều tra thì gần nửa đêm ngày 21/8/2020, Nguyễn Đức Thủy (33 tuổi, trú phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa) đến cơ quan công an đầu thú. Thủy khai nhận là người đã tước đoạt mạng sống của anh Võ Hiếu H.

Quật ngã bạn tử vong, ngụy tạo vụ tai nạn giao thông
Hiện trường phát hiện nạn nhân H. tử vong cạnh xe máy

Theo lời khai của Thủy, giữa hắn và bị hại Võ Hiếu H. có mối quan hệ bạn bè kết giao ngoài xã hội. Thủy chưa vợ con, không nghề nghiệp lại nghiện ma túy.

Tối 20/8/2020, Võ Hiếu H. uống rượu say rồi đến nhà tìm Thủy để nói chuyện dẫn tới 2 bên cãi cọ. Thủy bỏ đi mua ma túy, đến khoảng hơn 22h về nhà thì phát hiện H. đang sử dụng ma túy trong phòng ngủ của mình nên đuổi người này ra ngoài.

Lúc này H. không những không đi mà còn lên giọng thách thức, đạp chủ nhà ngã rồi đe dọa. Mặc dù Thủy bỏ chạy nhưng H vẫn cầm gạch ném theo nên Thủy quay lại, đạp vào ngực khiến người đàn ông này ngã. Võ Hiếu H. bật dậy, tiếp tục tấn công thì bị Thủy quật ngã, đấm đá, tạt đầu nạn nhân xuống nền sân cho đến khi bất động.

Lúc này Thủy kiểm tra thấy nạn nhân không còn thở nên tìm cách cấp cứu. Thấy anh Võ Hiếu H. thở trở lại, Thủy vào nhà lấy chăn chiếu ra đắp lên người rồi bỏ vào nhà nằm ngủ. Khoảng 1h ngày 21/8, Thủy ra sân kiểm tra thì thấy anh Võ Hiếu H. đã tử vong.

Sợ hãi, Thủy đã đưa nạn nhân ra khu vực gần trường tiểu học, cách nhà khoảng 1,5 km, ngụy tạo thành một vụ tại nạn giao thông.

Xong việc, đối tượng về nhà tắm rửa, lau dọn hiện trường rồi đến nhà người quen xin ngủ nhờ. Tuy nhiên, gần nửa đêm, biết không thể trốn tránh được pháp luật, Nguyễn Đức Thủy đến cơ quan công an đầu thú.

Hậu quả của hành vi trên, Nguyễn Đức Thủy bị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thủy 10 năm tù về tội “Giết người”.

Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại 179 triệu đồng (được trừ cho số tiền đã đưa trước đó); cấp dưỡng nuôi con của bị hại mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img