Monday, September 2, 2024

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk



Mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk lắp cân tải trọng nhưng không thực hiện việc cân các xe chở đá ra khỏi mỏ. Cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ những dấu hiệu vi phạm liên quan đến mỏ đá này.

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk

MINH CHỈNH –  Thứ sáu, 10/09/2021 07:54 (GMT+7)

Mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk lắp cân tải trọng nhưng không thực hiện việc cân các xe chở đá ra khỏi mỏ. Cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ những dấu hiệu vi phạm liên quan đến mỏ đá này.

Cân tải trọng tại mỏ đá để làm gì?

Thời gian qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Đắk Lắk có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng mỏ đá Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk (tổ dân phố 5, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) hoạt động có nhiều dấu hiệu vi phạm như: Khai thác đá độ sâu vượt mức cho phép; Các xe tải ben vào mỏ lấy đá, khi đi ra không thực hiện cân xe để xác định khối lượng và lưu trữ thông tin; Đầu tuyến đường vào mỏ không thấy bảng giới hạn tải trọng…

Nhận được thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận. Bằng mắt thường, có thể thấy độ sâu khai thác tại đây lên đến hàng chục mét. Tại mỏ, mỗi ngày có hàng chục xe chở khoáng sản ra vào nhưng không được thực hiện việc cân xe. Mặc dù tại cổng mỏ đá, PV quan sát có lắp trạm cân và bảng hiệu có nội dung: “XE RA VÀO: XUẤT NHẬP HÀNG PHẢI QUA CÂN”. Nhưng tình trạng các xe vào chở đá ra khỏi mỏ đều “bỏ qua” việc này.

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk
Tại cổng mỏ đá có cân tải trọng và bảng hiệu có nội dung: “XE RA VÀO: XUẤT NHẬP HÀNG PHẢI QUA CÂN”

Trong các ngày 10/8 và 18/8, tại khu vực tại mỏ đá Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk đang hoạt động rầm rộ. Các máy xúc và máy nghiền đá chạy với công suất lớn, các xe tải ben đang xếp hàng chờ đến lượt để lấy đá. Cụ thể: xe 47C – 238.12 và 47C – 237.92 sau khi lấy đá xong ra khỏi mỏ đều không thực hiện việc cân xe để xác định tải trọng. Tiếp đó là các xe dán logo Hạnh Minh biển kiểm soát 81H – 005.19 và 81C – 098.43 vào mỏ lấy đá. Khi đi ra khỏi mỏ, tất cả các xe này đều không thực hiện việc qua cân để xác định tải trọng và lưu trữ thông tin.

Trưa 22/8, PV ghi nhận tại mỏ của Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk đang hoạt động tấp nập. Nhiều xe tải ben đang xếp hàng chờ đến lượt mình được lấy đá. Quan sát xe tải ben dán logo Tân Thành Đạt biển kiểm soát 47C – 221.69 và xe 47H – 002.66 khi chở đá ra khỏi mỏ đều không thực hiện việc cân xe.

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk
Xe mang logo Tân Thành Đạt biển kiểm soát 47C – 221.69 và xe 47H – 002.66 chở đá ra khỏi mỏ không thực hiện việc cân xe.

Mỏ đá có hoạt động đúng quy định?

Để làm rõ việc các xe tải ben vào mỏ của Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk, khi chở đá ra khỏi đây đều không thực hiện cân tải trọng liệu có đúng với quy định hay không? Ngày 24/8, PV đã liên hệ làm việc với Văn phòng UBND huyện Ea H’leo và được một cán bộ trả lời là: Chủ tịch Huyện đi vắng, sẽ trả lời nội dung sau.

Phóng viên quan sát đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng thì không thấy khu vực này cắm biển giới hạn tải trọng. Phải chăng việc không cắm biển giới hạn tải trọng này, chính là một phần tiếp tay cho các xe có dấu hiệu quá tải chở đá từ mỏ của Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk vi phạm? Việc những xe có dấu hiệu quá tải nói trên có phải là một phần nguyên nhân đang hằng ngày “phá nát” tuyến đường này?

Điều đáng nói là đoạn đường Phạm Văn Đồng (hướng từ QL 14 đến cổng mỏ đá) chỉ khoảng 300 mét nhưng đang bị hư hỏng nặng nề, nhiều điểm xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông rất cao.

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk
Đoạn đường Phạm Văn Đồng (hướng từ QL 14 đến cổng mỏ đá) đang bị hư hỏng nặng nề.

Từ ngày PV đến làm việc tại UBND huyện Ea H’leo đến nay đã nửa tháng trôi qua. Tuy nhiên, PV trực tiếp làm việc cũng như Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Tây Nguyên vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin trả lời nào từ phía UBND huyện Ea H’leo.

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk

Mỏ đá Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk nhìn từ trên cao.

Để có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, phục vụ bạn đọc, đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện Ea H’leo thành lập đoàn kiểm tra làm rõ và có văn bản phản hồi gửi về Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên (42 Ngô Mây, TP. Pleiku, Gia Lai) hoặc hộp thư điện tử: moitruongdothitaynguyen@gmail.com.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi