Monday, July 1, 2024

Kê biên lâu đài đại gia xăng dầu: Đấu giá công khai



Trước việc kê biên tòa lâu đài của đại gia Ngô Văn Phát, luật sư cho biết cơ quan thi hành án sẽ bán đấu giá công khai tài sản trên.

Do phạm tội “buôn bán trái phép hóa đơn”, đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát (57 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt 24 tháng tù.

Được biết bị cáo Phát đã nộp được hơn 26,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả, vẫn còn hơn 135 tỷ đồng phải khắc phục nên tòa lâu đài trăm tỷ của bị cáo này trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An vẫn được kê biên để đảm bảo thi hành án.

Nhận định trước việc kê biên tòa lâu đài trên, luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết: “Việc kê biên tòa lâu đài trên nhằm mục đích thi hành án và việc này có thể được giao cho Cục thi hành án TP Hải Phòng tiến hành và bán đấu giá.

Trước tiên họ sẽ xác định tài sản của bị cáo có phải do phạm tội mà có không? Nếu tài sản này có được do tiền phạm pháp thì tài sản trên sẽ được thu xung công quỹ.

Trong trường hợp tài sản có được từ nguồn tiền khác thì  Cục thi hành án sẽ tiến hành bán đấu giá công khai, tiền bán được dùng để thi hành án, cụ thể với trường hợp của đại gia này sẽ phải khắc phục 135 tỷ đồng. Nếu thừa sẽ được trả lại cho phía gia đình bị cáo”.

Theo luật sư Thi phân tích, với những cuộc bán đấu giá, bất cứ ai cũng có thể tham gia mua và việc bán đấu giá này sẽ được tổ chức công khai. Việc định giá sẽ theo mức giá thị trường và sẽ có hội động định giá đưa ra. Nếu những người liên quan thấy mức giá đưa ra chưa hợp lý, cao hơn hoặc thấp hơn sẽ có quyền ý kiến.

Bên cạnh đó, gia đình bị cáo nếu có tiền hoàn toàn họ có quyền được mua tài sản trên. Họ có quyền thực hiên nghĩa vụ khi có đủ tiền để nhận lại tài sản đó. Một khi đã tham gia đấu giá thì không có chuyện được ưu tiên.

Kê biên lâu đài đại gia xăng dầu: Đấu giá công khai
Đối tượng Ngô Văn Phát.

Theo nội dung bản án, từ tháng 3/2012, Ngô Văn Phát đứng ra thành lập Công ty CP thương mại Xăng dầu Phát và làm Chủ tịch hội đồng quản trị rồi trực tiếp chỉ đạo các nhân viên dưới quyền thành lập 22 công ty “ma” với mục đích hoạt động bán hóa đơn giá trị gia tăng nhằm chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước.

Trong thời gian gần 10 năm, đã có tổng cộng 25.125 hóa đơn giá trị gia tăng được buôn bán trái phép với tổng số tiền hơn 17.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính về mình trên 161 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Quá trình vận hành hệ thống công ty “ma”, Ngô Văn Phát đã sử dụng thêm ba nhân viên Công ty xăng dầu Phát, thuê hàng chục người khác làm nhân viên tổng hợp, kế toán, theo dõi sổ sách việc bán hóa đơn giá trị gia tăng.

Ngô Văn Phát phân công Vũ Xuân Bẩy có nhiệm vụ quán xuyến, chỉ đạo chung việc vận hành hệ thống Công ty “ma”, Nguyễn Thị Loan được Phát giao nhiệm vụ quản lý, điều hành các nhân viên là giám đốc các doanh nghiệp “ma”, quản lý tiền công, nợ bán hóa đơn giá trị gia tăng khống, trực tiếp giao dịch với khách hàng mua bán hóa đơn giá trị gia tăng.

Đồng thời trực tiếp hoặc phân công người khác viết hóa đơn mua bán hàng hóa khống, viết hóa đơn giá trị gia tăng khống, thu tiền mặt đưa lại cho Bẩy để người này chuyển cho Phát thông qua Giao.

Kê biên lâu đài đại gia xăng dầu: Đấu giá công khai
Ngô Văn Phát từng sở hữu tòa lâu đài nguy nga trên tuyến phố đẹp nhất của Hải Phòng

Theo bản án của TAND TP Hải Phòng, trong số hơn 17.000 tỷ đồng tiền hàng hóa khống được nhóm bị cáo Phát “đạo diễn”, có 271 tờ hóa đơn nhằm hợp thức hóa cho xăng dầu lậu, không nguồn gốc với tổng giá trị hàng hóa hơn 279 tỷ đồng cho chính Công ty xăng dầu Phát do Phát làm chủ.

Theo Phát khai báo, sở dĩ phải viết hóa đơn khống cho công ty này là do có cửa hàng mua bán xăng dầu và các cửa hàng thuộc công ty thường mua xăng, dầu trôi nổi trên thị trường nên phải viết hóa đơn đầu vào nhằm mục đích trốn thuế.

Kê biên lâu đài đại gia xăng dầu: Đấu giá công khai
Tòa lâu đài được xây dựng tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, Thái Bình của đại gia Ngô Văn Phát

Được biết Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát nổi tiếng là người giàu có và đặc biệt là sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình, trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tại Tiền Hải (Thái Bình), vị đại gia này sở hữu toà lâu đài trăm tỷ với phần mái phẳng làm sân đậu trực thăng riêng.


 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img