Tuesday, September 3, 2024

Mưa gió nhiều giờ liêp tiếp, nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu



Ảnh hưởng của cơn bão Conson, ở Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng mưa lớn, riêng Quảng Nam mưa kéo dài 3 ngày qua khiến nhiều khu vực dân cư, tuyến đường ngập nặng.

Mưa gió nhiều giờ liêp tiếp, nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu

MTĐT –  Thứ hai, 13/09/2021 10:10 (GMT+7)

Ảnh hưởng của cơn bão Conson, ở Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng mưa lớn, riêng Quảng Nam mưa kéo dài 3 ngày qua khiến nhiều khu vực dân cư, tuyến đường ngập nặng.

Chiều 12-9, mưa lớn tiếp tục trên diện rộng tại Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị, theo dự báo, mưa vẫn tiếp diễn tại khu vực này đến ngày mai.

Mưa gió làm nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu - ảnh 1

Công an, chính quyền UBND xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) hỗ trợ người dân lợp lại nhà. Ảnh: NGUYỄN DO. (Plo.vn)

Tại Thừa Thiên-Huế, có 29 nhà bị tốc mái, chủ yếu xảy ra tại huyện Phong Điền. Tại Quảng Trị, có 50 nhà ở huyện Hải Lăng bị tốc mái. Lực lượng chức năng và người dân đã khẩn trương khắc phục.

Mưa gây ngập úng cục bộ ở Thừa Thiên-Huế và tỉnh này đã yêu cầu Nhà máy thủy điện A Lưới (huyện A Lưới) và thủy điện A Lin B1 (cụm hồ A Lin 3 – A Lin B1) vận hành điều tiết nước về hạ du.

Còn tại TP Đà Nẵng, mưa lớn đã khiến nhiều nơi chìm trong nước. Tại các tổ 26, 27 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), người dân phải thức thâu đêm để chống ngập. Nhiều nơi nước ngập sâu 1-1,2 m, nước tràn vào nhà dân khiến đồ đạc bị hư hỏng.

Mưa gió nhiều giờ liêp tiếp, nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu
Mưa lớn khiến khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê) bị ngập sâu. Ảnh: Vietnamnet

Trong ngày, Đà Nẵng đã có công điện yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện khắc phục thiệt hại do mưa gió gây ra trên địa bàn. Đặc biệt, lưu ý đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm sơ tán, tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, các hồ chứa nước, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn khi có nước chảy xiết.

Mưa gió cũng làm 25 căn nhà ở Quảng Ngãi bị tốc mái. Trong đó, huyện đảo Lý Sơn có 15 nhà, Trà Bồng chín nhà và Sơn Tịnh một nhà. Huyện Bình Sơn có 73 nhà bị ngập sâu trong nước.

Tương tự, tại Quảng Nam, để ứng phó với bão, tỉnh đã tổ chức sơ tán gần 3.000 hộ dân với hơn 9.000 nhân khẩu. Nước từ thượng nguồn đổ về chia cắt nhiều tuyến đường, cô lập nhiều hộ dân.

Mưa gió nhiều giờ liêp tiếp, nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu
Mưa lũ làm ngập nhà dân ở Quảng Nam. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Ở xã Phước Thành (huyện Phước Sơn) có hai ngôi nhà bị vùi do sạt lở. Huyện Phước Sơn là nơi từng xảy ra các vụ sạt lở kinh hoàng diễn ra trong mùa mưa năm 2020.

Tại huyện Bắc Trà My, một số tuyến đường bị sạt lở, giao thông chia cắt, tuyến đường Trường Sơn Đông bị sạt lở, ô tô không qua được. Tuyến quốc lộ 40 B đi huyện Nam Trà My tắc đường tại ngầm Sông Trường.•

Mưa gió nhiều giờ liêp tiếp, nhiều nhà ở miền Trung tốc mái, ngập sâu
Nước mưa ngập trắng đồng ở huyện Thăng Bình – Ảnh: LÊ TRUNG. Báo Tuổi trẻ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 4 giờ sáng 12-9, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), nằm ngay trên vùng biển khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định và ít di chuyển. Đến tối, tâm ATNĐ vẫn ở ngoài biển nhưng vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, đợt mưa này sẽ kéo dài từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, sau đó mở rộng ra phía Bắc Trung bộ.

Hôm nay (13-9), khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to. Ngày mai, mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa.

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang xuống. Từ đêm 12 đến 14-9, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 1 – báo động 2.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi