Wednesday, July 31, 2024

14 người ở TP.HCM, Bình Dương được đón về Bình Định nhiễm Covid-19



Đến ngày 12.9, tỉnh Bình Định đã ghi nhận tổng cộng 897 người mắc Covid-19, trong đó có 14 người vừa từ TP.HCM, Bình Dương được UBND tỉnh tổ chức đón về quê.

14 người ở TP.HCM, Bình Dương được đón về Bình Định nhiễm Covid-19

 

Ngày 12.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết đã ghi nhận thêm 22 ca nhiễm Covid-19, gồm 2 ca ở TP.Quy Nhơn, 4 ca ở ổ dịch P.Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn), 14 ca là những người ở TP.HCM, Bình Dương được UBND tỉnh Bình Định đón về quê và 2 người còn lại 1 ca ở TX.Hoài Nhơn và 1 ca ở H.Phù Cát.
Trong 2 ca mới ở TP.Quy Nhơn, 1 em 14 tuổi ở P.Lê Hồng Phong (là con của vợ chồng tài xế được ghi nhận nhiễm Covid-19 ngày 6.9) được cách ly tập trung từ ngày 6.9 và 1 người ở P.Bùi Thị Xuân (có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở cùng phường) được cách ly tập trung từ ngày 28.8.
TX.Hoài Nhơn ghi nhận 5 bệnh nhân mới, gồm: 4 người ở ổ dịch P.Tam Quan Bắc là người nhà hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 trước đó và 1 người ở P.Hoài Thanh Tây là lao động làm việc trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn.
H.Phù Cát có 1 bệnh nhân mới ở xã Cát Lâm, là người nhà của bệnh nhân Covid-19, được cách ly tập trung từ ngày 5.9.

14 người ở TP.HCM, Bình Dương được đón về Bình Định nhiễm Covid-19

Công dân Bình Định ở TP.HCM, Bình Dương được UBND tỉnh Bình Định tổ chức đón miễn phí về quê bằng đường bộ vào ngày 9.9

 
12 ca là công dân Bình Định đang lưu trú tại TP.HCM, được UBND tỉnh Bình Định tổ chức đón về tỉnh ngày 9.9, được cách ly tập trung. 2 ca còn lại là thành viên gia đình ở P.Đập Đá (TX.An Nhơn), đang lưu trú tại tỉnh Bình Dương, được UBND tỉnh Bình Định tổ chức đón về tỉnh vào ngày 9.9, được cách ly tại nhà (thuộc đối tượng theo quy định của Bộ Y tế).
Như vậy, từ ngày 28.6 đến nay, tỉnh Bình Định ghi nhận 897 người mắc Covid-19, trong đó 662 người đã khỏi bệnh, 10 người tử vong và 225 người đang điều trị.
 

Điều chỉnh giãn cách xã hội tại H.Phù Cát

Ngày 12.9, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định điều chỉnh việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn H.Phù Cát. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 13.9, huyện này chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các thôn do UBND H.Phù Cát quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 28.8, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên toàn H.Phù Cát để phòng, chống dịch Covid-19.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi