Wednesday, September 4, 2024

Giả làm giám đốc thuê nhiều xe ô tô tự lái rồi đi cầm cố chiếm đoạt tài sản



Nhóm đối tượng mua các loại giấy tờ giả rồi vào vai giám đốc công ty xây dựng để mang những chiếc xe ô tô đã thuê đi cầm cố.

Ngày 13/9, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi nhiều ô tô.

Trước đó, nhiều chủ cơ sở kinh doanh xe ô tô tự lái trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Quỳnh Lưu bị một số đối tượng làm hợp đồng thuê xe ô tô tự lái rồi không trả lại xe. Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã dựng lên được các đối tượng nghi vấn, đồng thời xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Đến 7/9, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều động hơn 20 cán bộ cảnh sát chia thành 3 tổ công tác đồng loạt tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng trong chuyên án gồm: Nguyễn Bá Duy (SN 2004), Hoàng Danh Quang (SN 1998, cùng trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành); Đinh Trọng Công (SN 1997, trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) và Đoàn Anh Đức (SN 1998, trú tại xã Hùng Sơn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Thu giữ 6 chiếc xe ô tô, 12 loại giấy tờ giả gồm CMND, đăng ký xe ô tô, giấy phép lái xe ô tô…

Quá trình điều tra làm rõ, từ cuối tháng 4/2021, các đối tượng trên đã bàn bạc, thống nhất đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lên mạng tìm mua các loại giấy tờ tùy thân giả để thuê xe ô tô tự lái. Các đối đóng giả làm giám đốc các doanh nghiệp xây dựng, sử dụng các loại giấy tờ giả gồm CMND, Giấy phép lái xe, rồi mang đến các cơ sở kinh doanh xe ô tô tự lái trên địa bàn TP.Vinh, huyện Quỳnh Lưu để làm hợp đồng thuê xe.

Sau khi thuê được xe, các đối tượng tiếp tục mua và sử dụng giấy tờ giả như Đăng ký xe ô tô, Giấy chứng nhận kiểm định, tất cả đều mang tên các đối tượng để đi cầm cố và bán tại các tiệm cầm đồ và hộ dân ở các tỉnh Nghệ An, Lạng Sơn, Hải Dương, mỗi xe các đối tượng bán, cầm cố từ 200 triệu đồng đến 600 triệu đồng.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi