Wednesday, September 4, 2024

Chuyên gia y tế Nhật Bản cảnh báo về việc nới lỏng hạn chế phòng dịch



Ngày 15/9, Trưởng ban cố vấn chính phủ về COVID-19 Shigeru Omi cảnh báo, Nhật Bản không nên vội vàng nới lỏng các hạn chế chống đại dịch đối với cuộc sống của người dân và kêu gọi chỉ thực hiện các biện pháp nới lỏng sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ.

 

Bình luận trên được Cố vấn Covid-19 hàng đầu của Nhật Bản đưa ra sau khi chính phủ đặt mục tiêu nới lỏng các hạn chế vào khoảng tháng 11, song song với việc hoàn thành việc tiêm chủng cho tất cả những người có nhu cầu.

Kế hoạch này bao gồm việc cho phép các quán ăn cung cấp rượu và người dân đi lại liên tỉnh, đồng thời tổ chức các sự kiện lớn với nhiều người tham dự hơn ngay cả khi tình trạng khẩn cấp vẫn còn hiệu lực.

Phát biểu trước Ủy ban y tế của Hạ viện, ông Omi cho biết: “Mặc dù tỷ lệ tiêm chủng đã tăng lên, nhưng chắc chắn dịch bệnh sẽ có sự phục hồi nếu chúng ta đột ngột nới lỏng các hạn chế. Chúng ta nên nâng dần mức nới lỏng sau khi tình trạng khẩn cấp kết thúc và số ca nhiễm giảm xuống một mức nhất định”.

Ngoài ra, ông Omi cảnh báo rằng cuộc chiến chống lại Covid-19 sẽ kéo dài dự kiến ​​có thể mất khoảng 2 đến 3 năm cho đến khi mọi người không còn phải lo lắng về Covid-19 giống như bệnh cúm khi đã có vaccine và thuốc điều trị.

Cũng tại cuộc họp của ủy ban, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Norihisa Tamura cho biết chính phủ cần phải đề phòng trước nguy cơ “làn sóng” dịch bệnh thứ sáu.

Hệ thống y tế Nhật Bản vẫn đang bị căng thẳng bởi một lượng lớn bệnh nhân Covid-19, phần lớn Nhật Bản sẽ vẫn trong tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 30/9. Dữ liệu của chính phủ cho thấy tính đến ngày 16/9, có gần 65% người dân Nhật Bản tiêm ít nhất 1 mũi và hơn 52% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi