Tuesday, July 30, 2024

TP.HCM phát động chương trình quyên góp máy tính cho học sinh học trực tuyến



Hàng chục nghìn học sinh ở TP.HCM không có thiết bị để học máy tính trong khi năm học mới đã bắt đầu. Để hỗ trợ  học sinh, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em”.

TP.HCM phát động chương trình quyên góp máy tính cho học sinh học trực tuyến

 

Chương trình nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành giáo dục ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không đủ khả năng mua thiết bị học tập.
Sở này đã phát động chương trình trong toàn ngành giáo dục thành phố gồm cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, ngoài công lập và các đơn vị trực thuộc 22 phòng GD-ĐT quận, huyện, TP. Thủ Đức; các đơn vị trực thuộc Sở…
Chương trình được vận động dựa trên tinh thần tự nguyện để chăm lo cho học sinh, chương trình được thực hiện kéo dài đến ngày 5.10.
 

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và ngành giáo dục bị ảnh hưởng nặng nề. Gần 1,7 triệu học sinh TP.HCM không thể tới trường mà chuyển sang hình thức học trực tuyến. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn gặp nhiều khó khăn, không đủ khả năng trang bị thiết bị học tập thiếu yếu như máy tính, máy tính bảng, ti vi… dẫn đến việc nhiều học sinh không có cơ hội được học tập.
Năm nay, TP.HCM có gần 1,7 triệu học sinh. So với khảo sát cuối tháng 8, số học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến đã giảm mạnh từ 75.000 em nay còn gần 40.000 em và Sở cho biết số học sinh này đang giảm theo thống kê từng tuần của các trường.

Để giải quyết khó khăn cho những học sinh này, trước mắt ngành giáo dục thành phố đã xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục, giáo viên hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập; mạng lưới cộng tác viên có trách nhiệm hỗ trợ việc in phiếu học tập để gửi cho những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, học trên truyền hình…

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi