Wednesday, September 4, 2024

Đại sứ Pháp: Chúng tôi không được báo về thỏa thuận mới dù trước đó vừa gặp phía Australia



Đại sứ Pháp tại Mỹ đã nhắc lại một lần nữa trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 20/9 rằng, sự sụp đổ của thỏa thuận tàu ngầm giữa Pháp và Australia hồi tuần trước là một điều bất ngờ với Paris.

 

Phát biểu trên kênh phát thanh RTL của Pháp, Đại sứ Philippe Etienne cho biết, các bộ trưởng trong Nội các Pháp không nhận được bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy thỏa thuận trên sẽ bị hủy bỏ khi họ gặp những người đồng cấp Australia chỉ vài ngày trước khi Canberra thông báo về thỏa thuận thay thế với Mỹ và Anh.

“Chúng tôi hoàn toàn không được thông báo gì về thỏa thuận mới”, ông Etienne cho hay.

Paris đã phản ứng giận dữ sau khi Australia từ bỏ thỏa thuận tàu ngầm trị giá 90 tỷ AUD (tương đương 65 tỷ USD) với Pháp để ký kết thỏa thuận quân sự mới với Mỹ và Anh.

Theo một phần của thỏa thuận, còn được gọi là AUKUS, Astralia sẽ được cung cấp công nghệ để xây dựng một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, được cho là có khả năng lớn hơn so với các tàu ngầm thông thường mà Canberra định mua từ Paris trước đó. Nhằm phản ứng trước việc hợp đồng tàu ngầm bị hủy bỏ, Pháp đã triệu hồi các đại sứ ở Mỹ và Australia ngày 17/9 – một biểu hiện quyết liệt cho thấy sự không hài lòng của Paris.

Theo Đại sứ Pháp, việc ông rời Washington “là một phản ứng” được chính phủ Pháp đưa ra và là một hành động cho thấy “phản ứng nghiêm túc của chúng tôi”. Ông cũng cho biết các thành viên cấp cao trong chính quyền Tổng thống Macron đang thảo luận xem sẽ làm gì tiếp theo.

“Theo những gì chúng tôi biết được vào sáng 15/9 về thỏa thuận mới, tôi đã yêu cầu được xem thỏa thuận này và Nhà Trắng đã cho tôi xem nó. Nhưng việc này đã khá trễ”, ông Etienne bình luận.

Thủ tướng Australia Morrison nhận định, ông hiểu sự thất vọng của Pháp nhưng “lợi ích quốc gia của Australia phải được đặt lên trước”./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi