Wednesday, June 26, 2024

Phan Sào Nam xin ứng 1 năm lương để thi hành án



Ông Phan Sào Nam xin công ty ứng trước 1 năm lương thưởng để khắc phục số tiền hơn 13,2 tỷ đồng trước tết Nguyên đán.

Mới đây ông Phan Sào Nam – cựu giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến – đã có đơn gửi Tổng cục Thi hành án dân sự – Bộ Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ… xin tự nguyện thi hành án.

Theo đó, ông Phan Sào Nam đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét lộ trình khắc phục hậu quả đối với số tiền 13,2 tỷ đồng còn lại.

Xác nhận thông tin này, luật sư Giang Hồng Thanh -bào chữa cho Phan Sào Nam cho biết: “Trước đó từ tháng 4/2021, mỗi tháng Phan Sào Nam đều trích 20 triệu đồng trong tổng số lương 30 triệu đồng của mình để nộp khắc phục hậu quả và việc này đều có giấy chứng nhận của cơ quan thi hành án.

Hiện Phan Sào Nam đang xin công ty ứng trước lương 1 năm gồm lương, thưởng để nộp thêm chứ không phải bây giờ mới trích lương ra để nộp. Theo tiến độ có khả năng khắc phục số tiền hơn 13,2 tỷ đồng trước Tết nguyên đán 2022″.

Được biết hiện ông Nam đề nghị xem xét xử lý sớm thửa đất 125m2 thuộc dự án Golden Hills City (khu A, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đứng tên hai vợ chồng.

Hiện thửa đất này đang được Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ ủy thác cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang bán.

Trong đơn, ông Nam “tha thiết đề nghị” tích cực tìm người mua (dù đắt hay rẻ) để nhanh chóng xử lý được mảnh đất này.

Phan Sào Nam xin ứng 1 năm lương để thi hành án
Phan Sào Nam – cựu Chủ tịch VTC online

“Nếu trong vòng 1 tháng vẫn chưa bán được lô đất thì tôi xin được chủ động tìm người mua và dự kiến có thể bán được từ 3-4 tỷ đồng.

Đối với khoản tiền còn lại, tôi cam kết sẽ vay mượn bạn bè, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình, thương thảo ứng trước tiền lương, tiền thưởng… từ công ty mà tôi đang làm việc để nhanh chóng nộp thi hành án cho hết. Khi huy động được số nào tôi sẽ nộp ngay số đó”, đơn của ông Nam nêu, cam kết nộp đủ toàn bộ số tiền hơn 13,2 tỉ đồng trước Tết âm lịch Nhâm Dần.

Ngày 20/9, thông qua luật sư của mình, ông Phan Sào Nam cũng đã nộp thêm số tiền 1,85 tỷ đồng.

Liên quan đến sự việc này, Tổng cục Thi hành án dân sự xác nhận đã nắm được thông tin về đơn xin tự nguyện thi hành án và số tiền nộp thêm của ông Phan Sào Nam.

Được biết đường dây đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC), cầm đầu, hoạt động từ 18/4/2015, đến tháng 8/2017 thì bị Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá.

Đường dây gồm 25 đại lý cấp 1, 5.877 đại lý cấp 2 và khoảng gần 43 triệu tài khoản tham gia đánh bạc. Số tiền thu từ đánh bạc trực tuyến chứng minh được là hơn 9.853 tỉ đồng. Phan Sào Nam bị kết án 5 năm tù về các tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

Ông Nam còn bị buộc nộp lại số tiền hơn 929 tỷ đồng, tịch thu, sung công quỹ số tiền hơn 548 tỉ đồng. Tổng cộng số tiền là 1.475 tỷ đồng.

Đến tháng 10/2019, Phan Sào Nam đã thi hành được số tiền hơn 1.314 tỉ đồng và còn phải nộp hơn 160 tỉ đồng. Quá trình Nam chấp hành án tại Trại giam Quảng Ninh, Cục Thi hành án dân sự Phú Thọ đã bán 5 ôtô của Nam bị kê biên mới thu được hơn 5,3 tỷ đồng, còn lại chưa thi hành.

Đầu năm 2021, Phan Sào Nam đã thông qua luật sư tiếp tục nộp tiền khắc phục hậu quả.

Từ ngày 26/4/2021, Phan Sào Nam đã thống nhất với Cục Thi hành án dân sự Phú Thọ nộp số tiền 2,65 triệu USD và hơn 126.000 đôla Singapore.

Tính đến ngày 10/9, số tiền Phan Sào Nam còn phải nộp được xác định có điều kiện là hơn 13,2 tỷ đồng.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img