Monday, July 29, 2024

Lâm Đồng: Sạt lở đất, 3 trẻ em ở H.Đam Rông tử vong thương tâm



Trong lúc đi chăn bò, 3 em nhỏ ở H.Đam Rông (Lâm Đồng) vào hốc bờ taluy cùng nhau đào hầm chơi đùa. Sau khi đào sâu vào bờ taluy cao, đất cát bất ngờ sạt lở, ập xuống, vùi lấp khiến cả 3 tử vong.

lam-dong-sat-lo-dat-3-tre-em-o-hdam-rong-tu-vong-thuong-tam
 
Chiều 24.9, Công an H.Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết trên địa bàn xã Đa Long (Đam Rông) vừa xảy ra vụ sạt lở đất làm 3 trẻ em tử vong rất thương tâm.
Theo thông tin ban đầu, sáng 24.9, các em Liêng Hót Na Than (7 tuổi), Liêng Hót Hữu Thọ (10 tuổi, cùng ngụ thôn 2, xã Đạ Long, H.Đam Rông) và em K’Hiếu (họ hàng với em Na Than, ngụ xã Đạ Đờn, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) cùng nhau đi chăn bò tại tiểu khu 66 (khu vực giáp đường liên xã Đạ Long và Đạ Tông). Tại đây, các em vào hốc bờ taluy cùng nhau đào hầm chơi đùa. Sau khi đào sâu vào bờ taluy cao, đất cát bên trên bất ngờ ập xuống, vùi lấp cả 3 em.
Khoảng 11 giờ, khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Sau khoảng 20 phút đưa được các nạn nhân ra ngoài cấp cứu nhưng lúc này cả 3 em đều tử vong.
Một lãnh đạo Công an H.Đam Rông cho biết, thời điểm xảy ra vụ sạt lở đất trên địa bàn xã Đạ Long trời không có mưa. Khi thấy các em chơi đùa dưới bờ taluy, có người lớn đi ngang qua đã nhắc nhở các em không chơi đùa tại khu vực bờ taluy vì rất nguy hiểm. Tuy nhiên sau đó vụ việc đau lòng đã xảy ra.
Hai em Liêng Hót Na Than và Liêng Hót Hữu Thọ đều thuộc diện gia đình hộ nghèo nên H.Đam Rông hỗ trợ mỗi gia đình 8 triệu đồng để lo hậu sự; riêng em còn lại ở H.Lâm Hà, gia đình được hỗ trợ 2 triệu đồng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi