Thursday, September 5, 2024

Taliban tính đòi Mỹ bồi thường thiệt hại gây ra với người dân Afghanistan



Taliban bày tỏ hy vọng sẽ giúp người dân Afghanistan đòi quyền được bồi thường và xây dựng lại đất nước vốn bị tàn phá trong các cuộc xung đột.

 

Lực lượng Taliban dự định yêu cầu Mỹ bồi thường cho những tổn thất do các cuộc tấn công của Mỹ vào các cơ sở hạ tầng trong chiến dịch quân sự.

Trả lời phỏng vấn báo giới ngày 24/9, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết, Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhầm, gây ra cái chết của nhiều dân thường, khiến nhà cửa, nhà thờ Hồi giáo và cơ sở y tế bị phá hủy. Taliban sẽ yêu cầu bồi thường về những thiệt hại này.

Ông Mujahid cho biết, hy vọng trong tương lai, Taliban sẽ giúp người dân Afghanistan đòi quyền được bồi thường và xây dựng lại đất nước vốn bị tàn phá trong các cuộc xung đột.

Mỹ mới đây thừa nhận không kích nhầm tại tỉnh Khorasan của Afghanistan hôm 29/8, khiến 10 người thiệt mạng. Mỹ cho biết, đang xem xét bồi thường cho các gia đình nạn nhân./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi