Friday, October 11, 2024

Khởi tố vụ án hình sự do đến điều khiển mô tô vượt không đúng quy định gây TNGT



Cái giá phải trả cho việc không chấp hành quy tắc vượt xe là vướng vào vòng lao lý.

Vừa qua, ngày 20/9, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra lúc 21h30’ ngày 22/7/2021 tại chân cầu Sài Gòn đường Xa Lộ Hà Nội thuộc phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngày 23/9, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh ra Quyết định chuyển vụ án “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự của Phòng CSGT đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thủ Đức để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo lời khai của những người liên quan đến vụ tai nạn giao thông, được biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Lâm Minh Thái (sinh năm 1991, ngụ Phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển xe mô tô biển số 59T1-870.88 lưu thông qua cầu Sài Gòn theo hướng từ quận Bình Thạnh về TP. Thủ Đức. Khi đến địa điểm chân cầu Sài Gòn đường Xa Lộ Hà Nội thuộc phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh thì thực hiện thao tác vượt xe mô tô biển số 54X6-4385 do bà Lương Thị Thanh Thảo (sinh năm 1983, ngụ phường Bình Khánh, TP. Thủ Đức) điều khiển đang lưu thông phía trước cùng chiều dẫn đến va đụng vào phần phía sau xe mô tô 54X6-4385, làm cho bà Lương Thị Thanh Thảo bị ngã xuống đường, bất tỉnh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Gia Định và hai phương tiện bị hư hỏng.

Khởi tố vụ án hình sự do đến điều khiển mô tô vượt không đúng quy định gây TNGT
Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Kết luận giám định pháp y về thương tích của Phân viện Kỹ thuật hình sự – Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh xác định: Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra tại thời điểm giám định của bà Lương Thị Thanh Thảo là 65%.

Qua quá trình điều tra, cho thấy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông là do ông Lâm Minh Thái điều khiển xe mô tô biển số 59T1-870.88 vượt xe khi xe phía trước chưa tránh về bên phải vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật giao thông đường bộ.

Đây là một trong số rất nhiều vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện vượt xe không đúng quy định. Trong quá trình tham gia giao thông, khi chúng ta vượt một phương tiện khác đang lưu thông cùng chiều cũng có nghĩa là sẽ tăng nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, đòi hỏi mỗi người lái xe phải có sự tập trung chú ý quan sát, tuân thủ các quy tắc giao thông và chỉ vượt xe khi thấy đảm bảo các điều kiện an toàn cho bản thân mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Vượt xe là một trong những quy tắc giao thông mà hầu hết lái xe đều thực hiện trong suốt quá trình di chuyển trên đường. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra: Vượt xe như thế nào là đúng? Vượt xe như vậy có an toàn không? Khi vượt xe cần lưu ý những vấn đề gì? Những trường hợp nào không được phép vượt xe?… Để trả lời cho tất cả những nội dung này, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định một cách cụ thể tại Điều 14 về quy tắc vượt xe khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều lái xe vẫn chủ quan không tuân thủ, vượt xe không đúng quy định từ đó dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thương tâm cho chính người điều khiển phương tiện và cho những người tham gia giao thông khác.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img