Tuesday, July 30, 2024

Miễn học phí 13 tỉ đồng cho học sinh Quảng Nam bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19



UBND tỉnh Quảng Nam sẽ xem xét miễn học phí hơn 13 tỉ đồng cho học sinh TX.Điện Bàn, TP.Hội An và học sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Miễn học phí 13 tỉ đồng cho học sinh Quảng Nam bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19

 

Ngày 1.10, ông Nguyễn Công Thanh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng, cho biết sau khi nhận được tờ trình về việc miễn học phí cho học sinh trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh đã có sự đồng thuận cao.

Theo ông Thanh, hai địa bàn TX.Điện Bàn và TP.Hội An chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19 trong thời gian qua. Tình hình buôn bán, việc làm của các phụ huynh học sinh gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc miễn học phí học kỳ 1 (năm học 2021 – 2022) là bước đi kịp thời để hỗ trợ cho phụ huynh, giúp học sinh yên tâm hơn khi đến trường.

Bên cạnh đó, học sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về học tại địa bàn tỉnh Quảng Nam đợt này cũng được miễn học phí trong kỳ 1.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Quảng Nam ngày 19.9, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã trình tờ trình về việc đề nghị HĐND tỉnh xem xét, thông qua Nghị quyết miễn học phí học kỳ 1 (năm học 2021 – 2022) cho học sinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và học sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, có 41.351 học sinh được miễn học phí trên toàn tỉnh. Trong đó, 26.656 học sinh tại TX.Điện Bàn, 13.923 học sinh tại TP.Hội An và 772 học sinh ở các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền được giảm lần này hơn 13 tỉ đồng.

Ông Thanh cho biết thêm, sắp tới, nếu các địa phương khác giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, HĐND sẽ giao cho UBND tỉnh tổng hợp tình hình, tiếp tục xem xét phạm vi, đối tượng và khả năng cân đối ngân sách của tỉnh để miễn học phí cho học sinh các địa phương này trong học kỳ 2 năm học này.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi